• Chia sẻ bài viết Google công bố: Người dùng Internet Việt Nam tìm kiếm từ khóa "Thời tiết" nhiều nhất lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Google công bố: Người dùng Internet Việt Nam tìm kiếm từ khóa "Thời tiết" nhiều nhất

ictnews
Google vừa công bố danh sách tìm kiếm nổi bật Việt Nam 2019 cùng 8 hạng mục tìm kiếm khác nhau của năm 2019 trên Google Search thể hiện bức tranh toàn cảnh các chủ đề về sự kiện thời sự, nhân vật, giải trí, du lịch, địa điểm và cả những câu hỏi mà người Việt quan tâm.

Google vừa công bố danh sách tìm kiếm nổi bật Việt Nam 2019 cùng 8 hạng mục tìm kiếm khác nhau của năm 2019 trên Google Search đã thể hiện bức tranh toàn cảnh các chủ đề về sự kiện thời sự, nhân vật, giải trí, du lịch, địa điểm và cả những câu hỏi mà người Việt quan tâm.

10 từ khóa của danh sách xu hướng tìm kiếm nổi bật Việt Nam 2019 trải rộng các yếu tố từ thời sự xã hội, đến thể thao, giải trí và cả công nghệ. Lần đầu từ khóa ‘Thời tiết’ dẫn đầu danh sách cho thấy mức độ quan tâm rất lớn của người dân Việt Nam về những chuyển biến liên quan thời tiết và môi trường, trong đó, ‘Bão số 6’ là từ khóa dẫn đầu danh sách Top 10 tin tức có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2019.

Tiếp sau ‘Thời tiết’ là một tình yêu mãnh liệt của người Việt – bóng đá và không gì thu hút hơn ngoài các trận đấu nảy lửa của giải đấu tầm châu lục ‘Asian Cup 2019’ đầu năm 2019 khi đội tuyển Việt Nam tiến vào đến Tứ kết, chỉ dừng chân sau khi thua đội tuyển Nhật Bản 0-1. Bóng đá luôn nằm trong danh sách Top xu hướng tìm kiếm nổi bật hàng tuần của người Việt trên Google xu hướng, đặc biệt là những dịp dõi theo từng đường bóng lăn trên sân và bùng nổ vui mừng trước chiến thắng của đột tuyển bóng đá nam - nữ của Việt Nam tại SEA Games 30 đang diễn ra ở Philippines.

Top 10 tin tức có xu hướng tìm kiếm nổi bật đã ghi nhận lại toàn bộ các điểm nhấn diễn ra trong đời sống xã hội Việt Nam năm 2019. Cơn ‘Bão số 6’ (tên quốc tế là Nakri) có sức gió mạnh cấp 10, giật cấp 13 đổ bộ vào khu vực các tỉnh Nam Trung Bộ ngày 10/11 gây nhiều lo ngại về thiệt hại nên người dân theo sát diễn biến từng giờ. Những thông tin cường điệu về loại vi khuẩn ăn thịt người Whitmore lan tỏa trên mạng xã hội đã làm nhiều người hoang mang, tìm kiếm thông tin về nó; cho đến vụ việc ‘39 người chết trong container’ làm chấn động dư luận trong và ngoài nước.

Người Việt thích tìm hiểu, tận dụng tìm kiếm tốt hơn

Điểm đặc biệt của Danh sách Tìm kiếm nổi bật của người Việt Nam năm 2019 là Top 10 câu hỏi được người Việt hỏi nhiều nhất. Google không chỉ là ‘cỗ máy tìm kiếm’ bằng các từ khóa, thay vào đó, người dùng tại Việt Nam ngày càng tận dụng sức mạnh tìm kiếm ngữ nghĩa theo dạng một câu hỏi thay vì một từ khóa để có lời giải đáp trọn vẹn và chính xác hơn. Từ ‘Kumanthong là gì’, hay một từ đang trở thành trào lưu trên mạng xã hội là ‘cà khịa’ cũng góp mặt với ‘cà khịa là gì’, hoặc trận thi đấu bóng đá giữa đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Curacao ở King’s Cup 2019 cũng đẩy câu hỏi ‘Curacao ở đâu’ lên Top 10. Một số câu hỏi thú vị cho thấy người Việt rất quan tâm đến diễn biến thời sự và muốn tìm hiểu sâu hơn khi “văn hóa giao thông là gì” cùng “đường lưỡi bò là gì” vào Top danh sách.

Ngoài ra, tìm địa điểm trong khoảng cách gần là một xu hướng nổi bật năm 2019 khi người Việt ‘hỏi Google’ thường xuyên các địa điểm ở gần như: ‘Cơm tấm gần đây’, ‘Nhà hàng gần đây’, ‘ATM gần đây"… cho đến ‘Rạp chiếu phim gần đây’ hay ‘Nhà thuốc gần đây’. Xu hướng này tạo ra những cơ hội phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể bằng việc gia tăng sự hiện diện của mình trên bản đồ Google Maps để khách hàng có thể tìm kiếm đến mình dễ dàng hơn.

Thêm một năm thắng lớn của phim truyền hình Việt

Năm 2019 ghi dấu ấn thành công của hàng loạt phim Việt khi lượng tìm kiếm các tập phim trong danh sách đều nằm trong Top xu hướng hàng tuần trên Google. ‘Về nhà đi con’ và tập ngoại truyện vượt lên tất cả dẫn đầu Bảng vàng của phim truyền hình Việt 2019 với những câu nói của các nhân vật trong phim đã tạo xu hướng trên mạng xã hội. Người xem truyền hình còn dõi theo tình cảnh éo le của bộ phim ‘Tiếng sét trong mưa’ chuyển thể từ vở kịch Lôi Vũ; hay diễn biến tình cảm đời thường nhẹ nhàng của ‘Gạo nếp gạo tẻ’; câu chuyện của những cảnh đời vùng quê nghèo khó khăn tìm đến thành thị để vươn lên trong cuộc sống nhưng gặp phải bao tình cảnh nghiệt ngã của ‘Những cô gái trong thành phố’.

Sự đầu tư chỉn chu về kịch bản, gần gũi với đời sống với những nhân vật đi vào lòng người đã giúp phim Việt tạo được sức hút mạnh mẽ vào ‘giờ vàng’ trên sóng truyền hình trong năm 2018 - 2019. Trong khi đó, danh sách Top 10 Phim điện ảnh cũng cho thấy sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa phim Việt và phim quốc tế khi góp mặt đến bốn cái tên gồm ‘Cua lại vợ bầu’, ‘Vợ Ba’, ‘Trạng Quỳnh’ và ‘Pháp sư mù’. Một dấu hiệu khởi sắc cho làng phim điện ảnh Việt đang nhận được cảm tình và sự ủng hộ từ công chúng.

Âm nhạc: Bứt phá của Jack và K-ICM

Hai nghệ sĩ Jack và K-ICM ghi một dấu ấn đậm nét trong các bảng xếp hạng năm 2019 khi có đến 3 sản phẩm âm nhạc góp mặt trong danh sách Top 10 Bài hát có xu hướng Tìm kiếm nổi bật 2019. Không chỉ vậy, hai nghệ sĩ này cũng ‘phủ sóng’ đến bốn video âm nhạc trong danh sách Top 10 Video âm nhạc nổi bật nhất trên YouTube Việt Nam năm 2019.

Danh sách năm nay cho thấy xu hướng thưởng thức âm nhạc của người Việt chuyển dần sang các gương mặt trẻ và mới như Obito trong sự kết hợp với Seachains, Davis và Lena của ‘Simple Love’, hay việc kết hợp giữa Phát Hồ cùng JokeS Bii, Sinike và DinhLong qua ‘Cô Thắm không về’’, trong khi đó, Sơn Tùng M-TP cùng rapper nổi tiếng Snoop Dogg nắm vị trí Á quân với ‘Hãy trao cho Anh’ và nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc BlackPink là ‘Kill this love’.

Với những thông tin thống kê hữu ích dựa trên các tìm kiếm của người Việt trong một năm đã qua, Google Year In Search 2019 (Google Một năm Tìm kiếm) đã khắc họa các vấn đề, sự kiện, những chuyển biến lẫn khoảnh khắc trong nhiều lĩnh vực, tạo nên một bức tranh toàn cảnh về sự quan tâm của người Việt, và thông qua đó cũng là cơ hội nắm bắt thông tin cho thị trường và doanh nghiệp.

PV

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Chân dung bộ óc thiên tài vừa được trao cho 'ngai vàng' ở công ty mẹ Google: Có thể nhớ tất cả các số điện thoại từng bấm gọi, đích thân Lary Page khen ngợi là 'một tài năng lớn'
Thiên tài gốc Ấn Sundar Pichai vừa được giao trọng trách CEO công ty mẹ Alphabet, song song với đó vẫn giữa vị trí CEO Google.
Alphabet không chỉ có Google: Tập đoàn "siêu to khổng lồ" đang sở hữu hàng chục công ty lớn bé khác nhau
ICTnews - Google tái cấu trúc thành Alphabet năm 2015 nhưng không phải ai cũng biết tới Alphabet. Phần lớn người dùng thông thường đều chỉ quen...
Epic muốn đưa Fortnite lên Google Play Store nhưng đi kèm yêu sách "vô tiền khoáng hậu"
ICTnews - Nếu Google đồng ý với yêu sách của nhà sản xuất game Fortnite, công ty sẽ tạo tiền lệ cho các nhà phát triển khác.
Cách dùng Google Maps ẩn danh trên iPhone
ICTnews - Google Maps cho iPhone đã có chế độ ẩn danh để người dùng có thể tạm thời ngăn ứng dụng theo dõi vị trí của họ.
Đồng sáng lập Google: Đừng cố giữ vị trí quản lý nếu có những lựa chọn tốt hơn! Cha mẹ chỉ nên tự hào, động viên và yêu thương, chứ không phải phàn nàn con cái mỗi ngày!
Hiện Alphabet cũng đã được tổ chức tốt, Google và các công ty khác đều hoạt động hiệu quả một cách độc lập thì đây chính là thời điểm tự nhiên...
loading...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Google công bố: Người dùng Internet Việt Nam tìm kiếm từ khóa "Thời tiết" nhiều nhất lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang