Cậu bé ở Nepal có thân hình dị dạng với 8 tay, chân và hai thân gắn ở trên người vừa được các bác sỹ Mỹ phẫu thuật loại bỏ những phần thừa của cơ thể.

TIN BÀI KHÁC
>>Nữ ca sĩ chết thảm vì phẫu thuật thẩm mỹ
>>
Cậu bé 16 tuổi rơi từ máy bay
>>
29 thợ mỏ New Zealand đều đã chết

Cậu bé Rishabh Ghimire giờ đây cũng giống như bất kì một đứa trẻ nào khác, cậu có thể vui chơi thoải mái với hai người anh trai lớn. Nhưng chỉ 1 thời gian ngắn trước đây, nếu ai gặp cũng phải sốc trước thân hình của cậu.

Rishabh chào đời vào tháng 1/2009 với những bộ phận cơ thể thừa phát triển ngay trước bụng. Cơ thể Rishabh là kết quả của một bào thai sinh đôi với em nhưng đã ngừng phát triển khi đang trong bụng mẹ. Đó là một phần cơ thể khá hoàn chỉnh có 2 chân, 2 tay nhưng không có đầu. Do đó, nguồn máu không thể đủ để cung cấp nuôi cả cơ thể  Rishabh và khiến cậu phát triển không bình thường.

Bé Rishabh và mẹ trước khi phẫu thuật (Ảnh: The Sun)

Rishabh là 1 trong số 200.000 đứa trẻ chịu ảnh hưởng bởi tình trạng bệnh hiếm gặp này. Nó xảy ra khi một cặp sinh đôi không thể tách rời nhau ra trong tử cung dẫn đến một cơ thể không thể phát triển đầy đủ và nó gắn chặt vào cơ thể còn lại để có thể đủ năng lượng duy trì sự sống. Các bác sĩ đã cảnh báo nếu không được phẫu thuật cậu bé này sẽ chết.

Bà Januka, mẹ của bé Rishabh cho biết, dân làng gọi cậu bé là vị thần sống, trong khi lại coi bà là mụ phù thủy.
"Một số người dân trong làng tin rằng Rishabh là hiện thân của thánh Hindu nhưng những người mê tín trong làng lại gọi tôi là mụ phù thủy và là mẹ của một con ma sống. Tôi đã khóc rất nhiều nhưng vẫn dũng cảm đương đầu”, bà Januka nói.

Bà Januka cho biết trước khi được phẫu thuật, cậu bé Rishabh cứ khóc lóc suốt ngày vì những cơn đau, chúng khiến cậu gầy yếu và luôn luôn đau ốm. Một bộ phim tài liệu mới đây nói về câu chuyện của cậu bé Rishabh đã cho mọi người thấy những hình ảnh về việc gia đình Rishabh đã chăm sóc cậu bé vất vả thế nào trước khi ca phẫu thuật được tiến hành.

Thật may mắn, câu chuyện của bé Rishabh đã được một tổ chức từ thiện quốc tế chuyên về chăm sóc trẻ em biết đến. Tiến sĩ phẫu thuật nhi khoa hàng đầu nước Mỹ là James Stein đã đồng ý tiến hành phẫu thuật cho bé Rishabh tại bệnh viện Nhi Los Angeles, Mỹ.

Trước khi phẫu thuật, Tiến sĩ Stein cho biết: "Đó là một quyết định lớn để phẫu thuật tách biệt hai cơ thể. Đây là một ca phẫu thuật phức tạp và có thể có sai sót. Nhưng nếu không được phẫu thuật, sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của cậu bé".

 Bé Rishabh sau ca phẫu thuật (Ảnh: The Sun)

Tiến sĩ Stein cùng ê kíp mổ 10 người đã tiến hành ca phẫu thuật kéo dài 5 giờ đồng hồ để cắt bỏ phần dư thừa bám trên bụng bé Rishabh.

10 ngày sau ca phẫu thuật,  bé Rishabh đã được trở về nhà và hiện nay tình trạng sức khỏe của bé đã ổn định.

Ngày 24/11 vừa qua, một bộ phim tài liệu có tên gọi "My Shocking Story: Octoboy" (Câu chuyện sốc của tôi: Cậu bé thần thánh) nói về câu chuyện cảm động của bé Rishabh đã được công chiếu trên kênh truyền hình Discovery của Anh.

Thu Hằng (Theo The Sun)