- Một chiều mưa năm ấy, một buổi chiều kinh hoàng nhất trong đời tôi. Anh nằm đó bất động, mưa rồi máu và cả nước mắt của tôi hòa thành một thể cứ thế loan ra cả một khúc đường, rồi chúng tiếp tục tuôn chảy phá tan cả màu xanh biên biếc của sông Vàm Cỏ.

Dòng sông quanh năm luôn êm đềm chan chứa cái kỷ niệm tuyệt vời của mối tình son trẻ. Anh đã mãi mãi ra đi đem theo cả hoài bão tương lai mà hai chúng tôi đang cố gắng để hoàn thành.

>> Mời các bạn cùng nghe ca khúc "Mối tình đầu"
>>
Mời các bạn cùng nghe ca khúc "Người đó, ta đây tình đầu"
>>
Mời các bạn cùng nghe ca khúc "Phượng hồng"
>> Mời các bạn lắng nghe ca khúc "Xe đạp ơi"
>> Mời các bạn lắng nghe ca khúc "Mối tình đầu"

>> Mời các bạn lắng nghe ca khúc "Tình đầu chưa nguôi"
>> Mời các bạn lắng nghe ca khúc "Funny (Bản tình ca mùa đông)

Ở Sài Gòn đi học tôi sống nhờ nhà nhà Dì, trong một lần về quê lên tôi phát hiện có tấm giấy nho nhỏ với vài dòng làm quen sơ sài của anh chàng nào đó ở trong phòng. Tôi vừa giận, vừa tò mò rồi quyết định gặp chủ nhân lá thư ấy để làm cho hắn một trận vì dám đột nhập vào chỗ ở của tôi.

Xuất hiện trước mặt tôi là một anh chàng ốm nhách, mũi to miệng lại hơi nhọn nữa, nhưng ăn mặc lịch sự, giản dị, nho nhã như hồi xưa người ta gọi là thư sinh. Anh thân thiện cười với tôi rồi cũng nhanh miệng xin lỗi: ”anh biết mình hơi đường đột nhưng tấm ảnh treo trên tường cứ thôi thúc anh, mà em…”, thì ra anh thấy bức ảnh Dì tôi chụp trong trang phục học sinh nên đem lòng tơ tưởng, trông cái vẻ bối rối ngượng ngùng của anh mà tôi không thể nhịn cười, tôi cười phá lên quên mất cái ngượng ngùng của một cô gái đang đứng trước một chàng trai. 

Tôi phải rời xa anh mãi mãi....

Anh nhìn tôi đỏ mặt rồi cứ thế hai chúng tôi trò chuyện rất lâu, anh sở hữu một ngoại hình không mấy xinh trai bù lại rất có duyên và còn khéo léo ân cần trong cư xử nữa, làm cho con sư tử hùng hổ trong tôi tan biến đâu mất.

Anh hơn tôi sáu tuổi, là bác sĩ tim mạch hiện công tác ở vùng sâu của một thôn xa tít, xung quanh nơi đó toàn là nước không có đường bộ để đi đến, tôi ngạc nhiên lắm khi biết được anh một cán bộ y tế luôn tất tả trên chiếc xuồng máy để đến từng hộ dân cần giúp đỡ dù là ban ngày hay lúc nữa đêm dù trời nắng hay mưa bão, nhưng anh lại không hề biết bơi.

Hàng tuần anh vẫn đều đặn lên Sài Gòn thăm tôi, lần nào anh cũng mặc mỗi một trang phục đó chiếc áo sơ mi trắng và quần tây đen, đây là trang phục mà anh thích nhất và cũng là phong cách làm tim tôi in đậm bóng hình anh. Chiếc xe cà tàn của anh cũng vất vả theo anh ngược xuôi nên lắm lem nhiều đất đỏ, và cũng trên chiếc xe này anh đã đưa tôi xuôi ngược khắp các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Anh còn hứa hẹn một ngày mai sau khi làm lễ cưới, tuần trăng mật của chúng tôi sẽ trãi dài khắp từ Bắc vào Nam cũng trên chiếc xe này, nghĩ tới thôi là đã làm tôi cười thầm suốt rồi.

Hai tháng sau anh hết hạn công tác về Sài Gòn làm việc, chúng tôi lại được ở gần nhau hơn, anh và tôi luôn hiểu nhau, hòa hợp nhau về mọi mặt, thông thường không cần ai nói với ai điều gì nhưng đối phương chỉ nhìn thoáng qua là hiểu ngay. Sống một cuộc đời mấy ai tìm được nữa kia hiểu mình được như vậy, ở bên cạnh anh tôi thấy mình an toàn, hạnh phúc và luôn vui vẻ, dĩ nhiên là anh cũng có cảm giác như tôi vậy.

Lần đó, anh nắm tay tôi, nhìn tôi thật nồng nàng làm tôi cũng thấy mình nóng lên từng hồi, anh bảo: ”mai em về quê cùng anh, anh muốn thưa chuyện của mình với ba mẹ anh”. Tôi không khỏi đầy ngạc nhiên và sung sướng, và cứ thế một tương lai với nhiều kế hoạch lớn nhỏ đã kéo dài cả đêm trong vòng tay ấm áp của anh.

Tôi loay hoay cả buổi mới chọn được một bộ cánh thật đẹp, ấn tượng ban đầu mà, tôi hồi họp căng thẳng, lo lắng đủ thứ. Những điều lo lắng của tôi đã thành sự thật, thiên đường hạnh phúc của chúng tôi bây giờ đầy sóng gió, gia đình anh phản đối quyết liệt vì cho rằng tôi không xứng đáng với những điều mà ba mẹ anh mong muốn.

Thời gian dài trôi qua, những nổ lực của chúng tôi mong làm lay chuyển quyết định sắt đá của ba mẹ anh đều vô vọng. Gia đình anh lại càng ghét tôi hơn, vì tôi mà anh đã chống đối lại gia đình, không còn nghe lời của ba mẹ nữa.

Anh là con trai một trong gia đình có bốn chị em, gánh chữ hiếu trên vai chưa thể làm tròn, chữ tình sâu nặng không cách nào trút bỏ anh nhanh chống suy sụp, anh gầy guộc hốc hác, đôi mắt lúc nào cũng trũng sâu vì mất ngủ. Rồi anh đưa ra một quyết định táo bạo, anh và tôi đã tự đến với nhau trong niềm vui, sự chúc tụng của gia đình họ hàng nhà tôi và bạn bè hai đứa.

Anh nghĩ rằng khi cơm đã lên mâm cỗ thì ba mẹ cũng sẽ tha thứ thôi. Cái tốt đâu chưa thấy chỉ thấy ba mẹ anh càng thêm nổi giận: ”cái thằng đó thật bất hiếu, nó không còn biết nghĩ tới cái công lao mà ba mẹ nó đã chắc chiêu từng đồng nuôi nó thành tài như ngày hôm nay, hãy cứ xem như nó đã chết rồi”.

Ở thế kỷ 21 này tôi không nghĩ cuộc đời mình sẽ phải va vấp một vấn nạn mà xem cải lương tuồng xưa người ta vẫn diễn. Đã sáu tháng rồi anh không về nhà mặc dầu từ Sài Gòn về tới nhà chỉ hơn tiếng đồng hồ xe máy, ba mẹ anh cũng không nhận đồng nào mà anh gởi về phụ giúp gia đình. Nhìn thấy anh khổ sở tôi cũng không thể vui được, tôi nói với anh: ”thôi mình cứ về tạ lỗi với ba mẹ, rồi ba mẹ xử sao mình cùng nhau gắng chịu, ba mẹ la mắng rồi thôi chứ không lẽ nỡ làm gì hơn nữa, dẫu sao chúng ta vẫn là con mà”. Anh nhìn tôi, rồi ôm tôi vào lòng: ”anh cám ơn em, anh xin lỗi em đã làm em phải khổ nhiều”.

Đây là lần thứ hai tôi về nhà anh, lần này tôi vẫn cứ lo sợ, hai tay tôi vòng ra trước ôm lấy anh, hơi ấm của anh làm xoa dịu đi bao nhiêu suy nghĩ vớ vẫn trong lòng tôi. Trời bắt đầu mưa rồi mỗi lúc một lớn, xuống dốc cầu rẽ trái đi thêm chút nữa là tới nhà, chiếc xe bỏng nhiên đảo qua một bên tôi thấy mình như bay lên cao rồi rớt xuống, đau đớn đến mức tôi không tự ngồi dậy được, tôi được một người đi đường đỡ lên, tôi lao tới cố gào mãi tên anh, bù lại tiếng gọi của tôi là những tiếng thở dồn dập của anh. Tôi mất anh rồi sao, không, không thể đó là sự thật, tôi không muốn tin vào điều đó, mọi thứ như sụp đỗ, trong tôi bất giác, tôi không còn biết gì nữa.

Hai ngày sau đó mọi người đưa anh đến nơi an nghỉ sau cùng, tôi cũng như tất cả người nhà tôi không được tham dự, gia đình anh cấm tuyệt, họ luôn câm hận và mắng tôi đã giết chết anh. Tôi đau đớn, xót xa, nước mắt bên ngoài, cả nước mắt trong lòng tuôn trào không ngớt. Anh mãi mãi không bao giờ về bên tôi nữa, vĩnh viễn lòng đất lạnh lẽo kia bám lấy anh, giữ chặt anh của tôi rồi.

Anh đã sống hết lòng với tình yêu của chúng tôi, cái tình yêu hiếm hoi mà biết mấy ai tìm được trong đời, anh lúc nào cũng gởi lòng tôn kính về đấng sinh thành dù rằng trước đó có sự bất đồng trong quan niệm tình cảm. Tôi luôn cảm ơn anh đã đem đến cho tôi một tình yêu đầu tiên và là một tình yêu đúng nghĩa nhất, trong suốt đời tôi sẽ mãi luôn trân trọng nó. Đã nhiều năm trôi qua hình ảnh của anh vẫn luôn tồn tại, âm ỉ trong tâm trí tôi, nhớ mãi về anh tình yêu của tôi.

Để ký ức của mối tình đầu một lần sống lại sau biết bao năm tháng được in sâu trong ký ức, Tintuconline.com.vn phối hợp với Nhà xuất bản Dân Trí tổ chức cuộc thi viết với chủ đề “MỐI TÌNH ĐẦU CỦA TÔI”. Tổng giải thưởng trị giá 100 triệu và được in thành sách do Nhà xuất bản Dân Trí ấn hành và bán trên các hiệu sách toàn quốc. Cơ cấu giải thưởng bao gồm:

1 Giải đặc biệt trị giá 20 triệu đồng

1 Giải nhất trị giá 15 triệu đồng

2 giải nhì trị giá 10 triệu đồng

3 giải ba trị giá 5 triệu đồng

Và những giải thưởng hấp dẫn khác của các nhà tài trợ

Với cơ hội nhận được 20 triệu cho giải nhất bằng chính những kỷ niệm được sống dậy của mối tình đầu, hãy gửi ngay những tâm tư, những điều mà bấy lâu nay bạn luôn giữ kín trong lòng tới địa chỉ email: tintuconline@vietnamnet.vn hoặc nxbdantri@gmail.com.

li..moon