2Sao) – Cư dân mạng được một đêm không ngủ để cùng bàn luận về tập 1 của “Cho một tình yêu”. Hầu hết đều cho rằng, so với tập mở đầu đã xuất sắc hơn những gì họ mong đợi.

Chỉ hơn 3 tiếng sau khi tập 1 của “Cho một tình yêu” kết thúc, OST của bộ phim đã được một loạt fan của Mỹ Tâm đưa lên mạng. Bản được nhiều người xem nhất đã lên tới hơn 50000 lượt người nghe.

Tại một diễn đàn chuyên dành cho điện ảnh, “Cho một tình yêu” trở thành bộ phim đứng đầu với hơn 200 comment sau khi tập 1 kết thúc. Các thành viên của diễn đàn này cũng thay nhau đưa các phần video clip quay lại bộ phim từ tivi để các thành viên khác cùng nhau... xem lại.

Danh sách các bài hát của bộ phim dài dằng dặc được các fan của Mỹ Tâm chụp ảnh lại để chia sẻ cho nhau. Có thành viên một diễn đàn còn ngồi tỉ mẩn liệt kê từng bài nhạc dù rất nhỏ... như nhạc chuông của Vũ (Tuấn Hưng), Hải Đông (Quang Dũng)....

Fan của Mỹ Tâm được một đêm hân hoan bình luận về thần tượng của mình. “Tâm đóng đạt dễ sợ! Hát thì khỏi nói, trên cả tuyệt vời”... Những bình luận tương tự như vậy tới tấp được đăng tải khiến không khí của các diễn đàn đông vui như ngày hội. Đến nửa đêm, các thành viên vẫn còn ngồi trò chuyện rôm rả về bộ phim được quảng bá dữ dội này. Thậm chí, một thành viên còn háo hức tập 2 đến mức: “Chưa đầy 24h nữa là mình được gặp lại cô Linh Đan”...


Một hình ảnh rất tự nhiên của Mỹ Tâm được fan ghi lại trong tập 1

Đó chỉ là một phần rất nhỏ mà người viết ghi lại giữa cái không khí “sôi sục” vì Mỹ Tâm và “Cho một tình yêu”. Quả thực, chưa một bộ phim Việt Nam nào (kể cả “Ngôi nhà hạnh phúc”) nhận được sự quan tâm đặc biệt và tạo được hiệu ứng tốt như bộ phim truyền hình ca nhạc đầu tiên này.

Sở dĩ cộng đồng mạng xảy ra cơn sốt này là vì sức hút của bộ ba Mỹ Tâm – Quang Dũng – Tuấn Hưng quá lớn. Nhưng điều quan trọng hơn là vì tập 1 của phim tương đối ổn, trên mọi bình diện.

Chi tiết phim diễn biến tự nhiên, hợp lý, tiết tấu nhanh, chuyển cảnh phù hợp, quay phim đẹp... là điểm cộng rất lớn cho “Cho một tình yêu”. Đặc biệt, phân đoạn Hải Đông cầu hôn Linh Đan được quay rất nghệ thuật và đẹp mắt.

Diễn xuất của các nhân vật chính không có gì để phàn nàn. Hầu hết các diễn viên đều diễn bằng cơ mặt là chủ yếu (thiếu sự tinh tế của nội tâm) nhưng điểm này được khắc phục bởi tình tiết phim hài hước, lời thoại dí dỏm. So với các diễn viên tay ngang, đó cũng là một thành tích đáng khen, nhất là sự tự nhiên, hóm hỉnh của Tuấn Hưng.



Thành công nhất của “Cho một tình yêu” ngay từ tập đầu là phần âm nhạc. Có tới 10 ca khúc (cả ca khúc mới và các ca khúc của Mỹ Tâm, Tuấn Hưng được phối lại) được xuất hiện trong tập 10. Nội dung bài hát thể hiện sự lựa chọn tinh tế của đạo diễn âm nhạc (chính là Mỹ Tâm). Điều này khắc phục được đáng kể nhược điểm trong diễn xuất nội tâm của nhân vật.

Chỉ có điểm đáng tiếc là phần lồng tiếng của Mỹ Tâm và Tuấn Hưng còn gượng ép. Nhất là ở những phân đoạn lãng mạn, giọng nói quá mạnh của Mỹ Tâm cũng khiến sức hấp dẫn giảm đi đôi phần.

Với một bộ phim, tập mở đầu bao giờ cũng tạo dấu ấn đặc biệt. Và “Cho một tình yêu” đã có được lời chào khá ấn tượng dành cho khán giả. Tuy nhiên, chưa thể vì 1 tập mà đánh giá được sự hấp dẫn của cả một bộ phim. Hy vọng những tập tiếp theo của “Cho một tình yêu” sẽ giữ được phong độ và ngày càng hấp dẫn.

Được biết, hiện nay Mỹ Tâm vẫn đang hoàn thiện công việc lồng tiếng cho nhân vật Linh Đan. Có lẽ những góp ý chân thành từ phía khán giả sẽ giúp Mỹ Tâm cố gắng và quyết tâm hơn để hoàn thành tốt công việc cuối cùng của mình.
Tùng Chi