- Với nhiều người trẻ, cuộc sống hiện đại quá bận rộn, đến nỗi dường như không còn đủ thời gian để họ chăm sóc cho đời sống tình cảm riêng tư. Thật bất ngờ, họ đã quen nhau từ trên một trang web hò hẹn ăn trưa cùng nhau và nhiều đôi đã nên vợ nên chồng...

Ăn trưa tìm được vợ

Thời gian gần đây, nhiều người trẻ giới văn phòng truyền tai nhau địa chỉ website kết bạn khá thú vị henantrua.. (hẹn ăn trưa). Đến với mạng xã hội này, các thành viên được tiếp xúc, giao lưu qua nhiều hình thức, online và cả gặp mặt trực tiếp. Chỉ từ các buổi hò hẹn ăn trưa, nhiều người đã tìm được những người bạn tâm giao, đặc biệt là tìm được một “ý trung nhân” phù hợp.

Anh Nguyễn Thanh Hùng (quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Mình làm thiết kế web trong một công ty hầu hết toàn nam giới. Hầu như mình rất ít tiếp xúc với phái nữ và cũng chẳng có mấy thời gian để hẹn hò...”.

Chị Chi Linh hạnh phúc cùng chồng- anh Hoàng Vinh trong ngày cưới

Hơn thế, anh Hùng cũng là một người khá rụt rè, nên đến nay, ngoài ba mươi tuổi nhưng anh vẫn “chơi vơi đường tình”.

Anh không giấu giếm hi vọng tìm được nửa kia qua mạng, song cũng coi đây như một trải nghiệm để thêm gia vị cho cuộc sống khá đơn điệu của mình. Anh chia sẻ:  “Tôi bị thu hút bởi tên trang web henantrua, nghe thân thiện và giản dị. Tôi thấy ý tưởng tìm một người bạn hoàn toàn xa lạ qua mạng để cùng chia sẻ một bưa trưa vui vẻ, nhẹ nhàng cũng… hay. Ít nhất mình cũng có được một mối quan hệ, một người bạn mới!”.

“Mình tranh thủ nghỉ trưa, muốn cùng ai đó đi uống cafe cho đỡ buồn...”, “Muốn tìm một bạn nữ cùng đi uống cà phê, cùng nghe nhạc Trịnh và yên tĩnh…”, “Cần tìm người chân thành đồng cảm. Hà Nội mùa này thật đẹp để hẹn hò”… Từ những dòng thông báo này, các thành viên tự tìm đến nhau, giao lưu, kết bạn. Sau những cuộc gặp gỡ như thế, rất nhiều người đã tìm được cho mình những “tri kỉ” thực sự.

“Được một người bạn giới thiệu cho trang henantrua, tôi cũng muốn thử cho vui. Không ngờ chỉ sau thời gian ngắn tham gia, offline rồi gặp gỡ đã có được một nhóm bạn rất thân thiết 6 người. Tôi và anh cũng yêu nhau từ đó…” - chị Chi Linh (Nguyễn Chí Thanh- Hà Nội) tâm sự.

Chị Linh hạnh phúc kể về tình yêu của mình: “Anh rất lãng mạn và chiều chuộng tôi nhất mực. Quen biết qua henantrua, chúng tôi mau chóng trở thành bạn thân, rồi yêu nhau. Chúng tôi đã làm đám cưới được hai tháng, cho đến giờ tôi vẫn thấy mọi chuyện rất thuận lợi và ngọt ngào!”.

Cũng niềm hạnh phúc có được một cái kết có hậu như chị Linh là chuyện tình rất đẹp của anh Trần Thìn An (huyện Mê Linh, Hà Nội).

Anh kể: “Ban đầu, tôi tham gia henantrua cũng vì một người bạn “rủ rê”. Nhưng ngay sau buổi off đầu tiên, tôi đã khá lạc quan tin rằng sẽ tìm được “một nửa” của mình ở đây rồi”.

Theo anh An, những bạn trẻ chân thành, quyết tâm chắc chắn sẽ tìm được một người bạn phù hợp qua những trang mạng như vậy.

Anh tự hào nói về tổ ấm của mình: “Từ khi quen biết, yêu và cưới, mọi cái tôi đều hài lòng. Chúng tôi thực sự rất hòa hợp”.
 
Đừng vội vàng!

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như vũ bão, thì những trang mạng thú vị như henantrua quả là lựa chọn hàng đầu cho những người trẻ văn phòng.

“Trang web còn tích hợp nhiều chức năng thú vị như chơi trò chơi, blog, hội nhóm. Đây là một mạng xã hội với nhiều ưu điểm để người dùng thỏa sức trải lòng và thể hiện cá tính của mình”- chị Hồng Giang (26 tuổi ở Thái Hà, Hà Nội) nhận xét.

Không những thế, những thành viên nhiệt tình của henantrua còn kết nối để cùng nhau làm từ thiện, chia sẻ khó khăn cùng cộng đồng.

Anh Trần Thìn An: “Tôi rất hài lòng về cuộc hôn nhân hiện tại”

“Sau những hoạt động ý nghĩa như thế, được cùng chia sẻ, kết nối, tôi thậm chí còn tìm thấy được những niềm vui như thời sinh viên vậy!” - Nguyễn Bích Diệp 30 tuổi, quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết.

Tuy nhiên, mạng ảo vẫn là mạng ảo và mỗi người cũng phải hết sức cẩn trọng để tìm cho mình những mối quan hệ thực sự an toàn.

“Tham gia Henantrua, hầu hết là người trưởng thành, đi làm và có thái độ nghiêm túc. Nhưng ở đâu cũng không tránh được người này, người kia. Do đó các bạn, nhất là những thành viên nữ cũng nên hết sức cẩn trọng. Chỉ tham gia những buổi gặp gỡ có đông thành viên tới dự. Đừng vội vàng hẹn riêng khi chưa hiểu rõ ai đó”- chị Khánh Chi đưa ra lời khuyên.

Còn theo anh Trần Thìn An, nam giới tham gia những trang kết bạn như thế này cần đặt sự nghiêm túc lên đầu. “Nhiều người ngay từ đầu đã thiếu chân thành, nên sau rất nhiều cuộc hẹn vẫn chẳng đâu vào đâu!” - anh An nói.

Nhiều bạn trẻ cho rằng, giữa những áp lực bộn bề của cuộc sống, thì những cuộc hẹn nho nhỏ, chứa đựng nhiều bất ngờ qua những trang mạng như thế rất đáng thử. "Hẹn ăn trưa, hẹn hò siêu tốc… đang là những cánh cửa hứa hẹn nhiều cơ hội tình bạn, tình yêu cho cuộc sống của những người độc thân bận rộn" - một thành viên nói.

Quỳnh Anh