Apple thường bỏ lại một thế hệ iPhone cũ mỗi khi cho ra mắt bản cập nhật hệ điều hành mới nhất của mình, nhưng iOS 14 có thể được thiết lập để thay đổi điều đó.

Theo một thông tin bên lề, tất cả các thiết bị hỗ trợ iOS 13 ra mắt vào tháng 9 năm ngoái đều sẽ có thể tải xuống iOS 14 khi bản cập nhật này xuất hiện cuối năm nay.

Thông tin xuất phát từ một trang web có tên The Verifier (theverifier.co.il), cho biết họ có một "nguồn đáng tin cậy" trong hệ thống phát triển của Apple.

Nếu điều này là đúng, nghĩa là các thiết bị cũ như iPhone 6S và iPhone 6S Plus ra đời năm 2015 cũng như iPhone SE gốc của năm 2016 vẫn có khả năng chạy bản cập nhật phần mềm tiếp theo.

Như vậy, nhiều thiết bị gần đây sẽ có thể chạy iOS 14. Danh sách đó bao gồm iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone X, iPhone XR, iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max và iPhone SE 2020.

 

{keywords}
Nếu thông tin rò rỉ nội bộ là đúng thì các thiết bị cũ như iPhone 6S và iPhone 6S Plus ra đời năm 2015 cũng như iPhone SE gốc của năm 2016 vẫn sẽ có khả năng chạy bản iOS 14 sắp ra mắt.

Nguồn tin cũng dự báo rằng loạt iPhone 7 sẽ nhận được thêm 2 năm hỗ trợ, nghĩa là người dùng iPhone 7 có thể tải xuống iOS 15 vào năm 2021.

Điều đáng chú ý là The Verifier đã từng cung cấp thông tin kiểu này đúng cho iOS 13 trước khi phiên bản ra mắt, nhưng thông tin của họ đôi khi không thành hiện thực.

Chúng ta có thể sớm biết thêm về các tính năng của iOS 14 vì Apple chuẩn bị tổ chức hội nghị WWDC 2020 vào ngày 22/6.

Mặc dù vậy, có thể những người quan tâm sẽ không biết chính xác về khả năng tương thích của iOS 14 với các máy iPhone đời cũ cho đến khi sự kiện iPhone 12 diễn ra dự kiến vào tháng 9 năm nay.

Anh Hào (Theo techradar.com)