iOS 14.5 dự báo xấu cho Facebook và ngành quảng cáo

Tỷ lệ khảo sát được đưa ra khi Apple chuẩn bị cập nhật App Tracking Transparency, một trong những tính năng quan trọng của iOS 14.5.

Dựa trên phân tích của hãng nghiên cứu AppsFlyer với 300 ứng dụng được cài trên 2.000 chiếc iPhone, trung bình 32% người đồng ý cho phép ứng dụng thu thập dữ liệu, đồng nghĩa 68% còn lại không muốn bị theo dõi.

Theo BGR, các ứng dụng được quan tâm nhiều có tỷ lệ chấp nhận theo dõi cao hơn, khoảng 40%. Trong khi đó, ứng dụng ít phổ biến có tỷ lệ chấp nhận chỉ khoảng 0-20%.

Facebook theo doi nguoi dung anh 1

iOS 14.5 sẽ minh bạch hơn về thu thập dữ liệu, và đó là tin buồn với Facebook, Google. Ảnh: Beebom.

Nếu bị từ chối, ứng dụng sẽ không thể dùng IDFA (Identifier for Advertisers), mã số riêng trên mỗi iPhone, iPad giúp doanh nghiệp triển khai quảng cáo được cá nhân hóa cho từng thiết bị. Nhà quảng cáo sẽ không thể biết người dùng vừa xem quảng cáo gì.

Công ty quảng cáo kỹ thuật số Trade Desk cho biết 10% trong số 12 triệu quảng cáo tiềm năng mỗi giây trên nền tảng đến từ IDFA. Nếu bị nhiều người từ chối, nhà quảng cáo có thể thiệt hại 50% cho CPM (cost per 1.000 impression - chi phí để quảng cáo hiển thị 1.000 lần).

App Tracking Transparency là tính năng trên hệ điều hành iOS, buộc ứng dụng xin ý kiến trước khi theo dõi hành vi người dùng trên các ứng dụng và website khác. Từ khi được Apple giới thiệu năm ngoái, App Tracking Transparency hứng chịu chỉ trích từ nhiều công ty kiếm tiền nhờ quảng cáo, đặc biệt là Facebook.

Tháng 12/2020, nền tảng này chạy hàng loạt quảng cáo khổ lớn trên một số tờ báo nổi tiếng, tuyên bố Apple là mối đe dọa đối với các doanh nghiệp nhỏ và ngành công nghiệp Internet.

Trong buổi báo cáo kết quả kinh doanh hàng quý vào tháng 2, CEO Facebook, Mark Zuckerberg đưa ra những lời chỉ trích nặng nề đối với Apple, cho rằng các thay đổi về bảo mật thực chất là phương thức cạnh tranh không công bằng. Tuy nhiên đến tháng 3, CEO Facebook lại thay đổi thái độ, nói rằng tính năng này “sẽ tốt cho hoạt động kinh doanh của Facebook”.

Theo nhà phân tích Eric Seufert, doanh thu của Facebook có thể giảm 7% nếu App Tracking Transparency được triển khai. Năm ngoái, công ty này thu về 85 tỷ USD từ hoạt động quảng cáo. Báo cáo từ Advertiser Perceptions cho biết 58% nhà quảng cáo sẽ chuyển tập trung từ iOS sang TV thông minh và Android.

Một số ứng dụng đã phát triển công cụ theo dõi người dùng riêng thay cho IDFA như ByteDance, chủ sở hữu ứng dụng TikTok, và Tencent với công cụ theo dõi có tên CAID. Tuy nhiên, Apple khẳng định ứng dung vi phạm quy tắc sẽ không được duyệt lên App Store.

'Tôi thấy quảng cáo quan tài trên Facebook dù không có nhu cầu'

Các sản phẩm tình dục, gây sốc được nhiều sàn thương mại điện tử mua quảng cáo trên Facebook. Thực tế, đây là hình thức gây chú ý của nhà quảng cáo.

(Theo Zing)

Facebook không nhân nhượng trước Apple liên quan đến iOS 14

Facebook không nhân nhượng trước Apple liên quan đến iOS 14

Facebook đã cho ra mắt sáng kiến "Good Ideas Deserve To Be Found", một động thái cho thấy Facebook sẽ không nhân nhượng trước Apple liên quan đến tính năng bảo mật mới trên hệ điều hành iOS 14.

Đã có lịch khắc phục sự cố trên nhánh S6 của tuyến cáp quang biển APG

Sự cố xảy ra ngày 26/12/2022 trên nhánh S6 gần HongKong (Trung Quốc) của cáp biển APG dự kiến sẽ được khắc phục trong tháng 3. Trong khi đó, các lỗi trên nhánh S9 của tuyến APG và 3 tuyến cáp biển khác hiện chưa có lịch sửa chữa.

Mạng VinaPhone bị sự cố mất sóng cục bộ tại Hà Nội

Khoảng 4h chiều nay, nhiều thuê bao của VinaPhone gặp tình trạng không thể liên lạc được. VinaPhone cho biết nhà mạng này bị sự cố cục bộ trong thời gian ngắn và đã khắc phục xong.

Sóng di động giúp tìm ra phượt thủ mất tích giữa đèo Hải Vân

Nhờ bắt được sóng di động từ trạm biển đảo của Viettel, phượt thủ Bùi Lê Xuân Huy đã gọi được cứu trợ sau 5 ngày rơi xuống hố sâu ở bãi Sùng Cỏ (Quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Việt Nam cần có thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển

Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, trong 5 năm tới, có lẽ Việt Nam cần thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển nữa để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng.

4 tuyến cáp quang biển cùng gặp sự cố: Nhà mạng “thúc” đẩy nhanh tiến độ sửa

Các nhà mạng lớn VNPT, Viettel đều cho biết đang tích cực làm việc với các đơn vị quản lý cáp quang biển quốc tế để nhanh chóng xử lý sự cố trên 4 tuyến AAG, APG, AAE-1 và IA.

Thêm tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố trong năm mới

IA (còn gọi là Liên Á) vừa trở thành tuyến cáp quang biển thứ 2 gặp sự cố trong năm 2023 và là tuyến thứ 4 mà các nhà mạng Việt Nam sử dụng vẫn đang có lỗi, chưa sửa chữa xong.

Rộ chiêu đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngày đầu năm mới

Đầu năm mới là thời điểm các đối tượng lừa đảo thường xuyên hoạt động. Các hình thức phổ biến trong dịp này là đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Tết 2023: Người dùng di động gọi Zalo, Facebook nhiều hơn gọi thoại

Trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống của người dùng di động tiếp tục giảm, ở chiều ngược lại, lưu lượng data tăng vọt.

4 xu hướng chuyển dịch của ngành viễn thông năm 2023

Sau 2 năm bị ảnh hưởng do gián đoạn chuỗi cung ứng, giá năng lượng tăng vọt và áp lực kinh tế, các hãng viễn thông vẫn sẽ tiếp tục phải thay đổi để tồn tại.

Nhà mạng khẳng định di động thông suốt đêm giao thừa

Nhờ sự chuẩn bị kỹ càng các phương án dự phòng, kết hợp với việc triển khai nhiều công nghệ mới, các nhà mạng di động đã không còn để xảy ra tình trạng nghẽn mạng đêm giao thừa.

Đang cập nhật dữ liệu !