Trong phiên bản iOS 15 ra mắt hồi tháng 9, Apple đã trì hoãn ra mắt một số tính năng quan trọng như SharePlay. Sau một thời gian thử nghiệm, phiên bản iOS 15.1 cuối cùng cũng đến tay người dùng vào rạng sáng nay với những tính năng được mong chờ nhất.

SharePlay

Tính năng tích hợp vào FaceTime giúp người dùng chia sẻ màn hình với nhau là thứ được nhắc đến nhiều nhất. Người dùng có thể chia sẻ nhạc, màn hình đang xem phim và đồng bộ nó với người gọi.

{keywords}
SharePlay cho phép bạn bè xem phim cùng nhau.

Nhưng tính năng SharePlay không chỉ hoạt động trong FaceTime, nó còn cho phép chia sẻ màn hình iPhone, iPad và Mac với người khác trong trường hợp người dùng cần trợ giúp xử lý sự cố mà không cần đến TeamViewer. 

ProRes

ProRes là tính năng quay màn hình chất lượng cao dành cho iPhone 13 Pro trở lên. Tính năng này được quảng cáo là rất hữu dụng với các nhà quay phim nhờ cho ra định dạng chất lượng cao hơn đồng thời cho phép chỉnh sửa, chia sẻ video với người khác. 

ProRes có khả năng quay hình chất lượng 4K, nhưng bị giới hạn 30fps ở độ phân giải 1080p với máy chỉ có bộ nhớ trong 128GB. Lý do là Apple cho biết, một phút quay có thể ngốn 1,7GB ở chế độ HD và 6GB ở chế độ 4K.

Để bật tính năng này, người dùng vào Settings > Camera > Formats và bật Apple ProRes lên.

Auto Macro 

Đây tiếp tục là một tính năng chỉ dành cho iPhone 13 Pro trở lên khi nó cho phép người dùng tự chuyển sang chế độ chụp cận cảnh (macro). Người dùng có thể bật tính năng này lên trong phần Settings > Camera, kéo xuống dưới và tìm Auto Macro.

HomePod

Cập nhật iOS 15.1 và HomePod 15.1 cho phép người dùng truyền nhạc chất lượng cao vào thiết bị HomePod và HomePod mini. Người dùng có thể bật các tính năng này lên ở trong Apple Music để trải nghiệm âm thanh vòm 3D và nhạc lossless (nén không tổn hao) trên các thiết bị HomePod.

Thẻ vaccine

{keywords}
Người dùng iOS 15 giờ đây có thể bật chứng nhận tiêm vaccine trên iPhone.

Đây là tính năng mới áp dụng cho người dùng ở Mỹ. Với người dùng đã tiêm vắc xin ngừa Covid-19 và lưu trữ thông tin trên ứng dụng Health, Apple hỗ trợ xuất thông tin ra Wallet để dùng cho mục đích quét mã QR khi vào nhà hàng, ra sân bay.

Tính năng khác

Ngoài các tính năng nói trên, iOS 15.1 có vài cập nhật khác như màn hình Home hiển thị các thông tin về độ ẩm, chất lượng không khí, độ sáng nếu iPhone kết nối với cảm biến của nhà thông minh HomeKit.

Apple cũng tiến hành sửa vài lỗi nhỏ trên ứng dụng Photo, Weather, Wallet… Để cập nhật phiên bản iOS 15.1 này, người dùng có thể vào Settings > General > Software Update để tải về gói cài đặt nặng khoảng 1,4GB.

Phương Nguyễn (Theo MacRumors)

Hướng dẫn sử dụng iOS 15

Hướng dẫn sử dụng iOS 15

iOS 15 được trang bị thêm nhiều tính năng với trình duyệt Safari, ứng dụng nghe gọi FaceTime, hay hệ thống bảo mật và các tiện ích khác. Người dùng iPhone có thể xem lại phần tổng hợp lại hướng dẫn các tính năng mới.