Trong bản cập nhật iOS/iPadOS 15.2.1 mới được phát hành, Apple không khắc phục nhiều lỗi bảo mật, nhưng cũng khắc phục vấn đề khá quan trọng. Cụ thể, iOS/iPadOS 15.2.1 sẽ vá lỗi ứng dụng nhà thông minh Apple HomeKit, với nguy cơ thiết bị gia dụng giả mạo mở đường tấn công từ chối dịch vụ.

Để tránh nguy cơ tấn công từ chối dịch vụ, iOS/iPadOS 15.2.1 sẽ nâng cao khả năng xác thực thiết bị đầu vào cho HomeKit. Bản cập nhật này áp dụng cho iPhone 6s trở lên, iPad Air 2 trở lên, iPad 5 trở lên, iPad mini 4 trở lên, và iPod touch 7th.

{keywords}
iOS/iPadOS 15.2.1 sẽ nâng cao khả năng xác thực thiết bị đầu vào cho HomeKit.

Trước đó trong bản cập nhật iOS/iPadOS 15.2, Apple đã khắc phục hàng loạt lỗi bảo mật. Một trong số đó là vấn đề file âm thanh giả mạo để khai thác thông tin cá nhân người dùng; để khắc phục Apple đã cải thiện khả năng vận hành bộ nhớ, tránh tràn bộ đệm.

Ngoài ra Apple đã khắc phục vấn đề ảnh giả mạo cài mã độc chiếm quyền điều khiển. Với FaceTime, người dùng không còn lo lộ thông tin nhạy cảm của cá nhân qua dữ liệu mô tả Live Photos. Apple cũng chỉnh sửa lại logic cấp quyền để người lạ không thể tận dụng kẽ hở truy cập danh bạ qua Notes, hay đọc mật khẩu lưu trữ.

Anh Hào (Theo Apple.com)

iOS 15.2.1 cập nhật những gì?

iOS 15.2.1 cập nhật những gì?

Bên cạnh những tính năng mới của iOS 15.2, bản cập nhật 15.2.1 còn giải quyết sự cố của những ứng dụng như Messages hay CarPlay.