iOS 16 vừa được công bố tại WWDC 2022. Trong bản beta dành cho các nhà phát triển, 9to5Mac đã phát hiện ra nhiều tham chiếu xác nhận iOS 16 thực sự có hỗ trợ tính năng màn hình luôn bật.

Cụ thể, có các khung mới được thêm vào liên quan đến quản lý đèn nền trên màn hình iPhone. Quản lý đèn nền là "chìa khoá" quan trọng để kích hoạt tính năng always-on display. 

Tính năng always-on display có thể được trang bị cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max

Ngoài ra, với bản cập nhật phần mềm mới nhất, các kỹ sư của Apple cũng có thể thử nghiệm tính năng này trên các dòng thiết bị hiện tại không được hỗ trợ như iPhone 13 Pro.

Trước đó, một số tin đồn cho rằng iPhone 14 Pro ra mắt mùa thu này có thể được hỗ trợ tính năng màn hình luôn bật. Kết hợp với màn hình khoá được thiết kế lại trên iOS 16, always-on display cho phép người dùng xem nhanh các thông tin hữu ích mà không cần mở khoá iPhone.

Apple ra mắt iOS 16 tại WWDC 2022 với nhiều thay đổi, bao gồm màn hình khóa mới, cải tiến cho ứng dụng nhắn tin, ví, bản đồ… 

Tuy nhiên, không phải tất cả các mẫu iPhone 14 sắp ra mắt đều có always-on display. Theo Bloomberg, tính năng màn hình luôn bật chỉ được trang bị cho 2 mẫu iPhone cao cấp là iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max mà thôi.

Ngắm concept iPhone 14 Pro màu mới tuyệt đẹp:

Hải Nguyên (tổng hợp)