*Bài viết được Dân trí lược dịch theo quan điểm của cây viết Rado Minkov từ trang PhoneArena.

Tôi đang sử dụng một chiếc iPhone 12 Mini. Thời lượng pin của mẫu máy này không quá dài, nhưng tôi yêu thích kích thước nhỏ gọn của nó. Mọi trải nghiệm với chiếc iPhone 12 Mini vẫn tốt, cho đến khi tôi bắt đầu cập nhật lên phiên bản hệ điều hành iOS 16.

Trợ lý ảo Siri trở nên ngớ ngẩn

Trợ lý ảo Siri là một trong những tính năng tôi thường xuyên sử dụng nhất trên chiếc iPhone của mình. Mỗi ngày, tôi đều dùng Siri để thiết lập lời nhắc, như "Này Siri, nhắc tôi kiểm tra lò nướng sau 15 phút nữa".

iOS 16 đã phá hỏng chiếc iPhone 12 Mini của tôi - 1

Trên iOS 16, Siri hoạt động kém hiệu quả hơn (Ảnh: PhoneArena).

Trước đây, Siri thường trả lời bằng những cụm từ rất ngắn gọn, đơn giản như "Được rồi, đã thêm" hoặc "Xong". Mọi thứ đều rất nhanh gọn, hiệu quả và tự nhiên. Tuy vậy, sau khi nâng cấp iOS 16, có vẻ như Siri đã quên mất cách giao tiếp tự nhiên. Tất cả các cụm từ mà Siri nói ra đều phức tạp, chúng liên tục một cách không ngừng nghỉ. 

Nếu không sử dụng trợ lý ảo, bạn sẽ khó có thể hiểu được sự khó chịu của tôi. Tuy nhiên, là một người thường xuyên giao tiếp và sử dụng Siri trong cuộc sống hàng ngày, lỗi ngớ ngẩn này khiến tôi cảm thấy rất mệt mỏi.

Trình cắt ảnh gặp lỗi

Tôi thường chụp ảnh màn hình trên iPhone như một cách để lưu thông tin và ghi nhớ những điều cần làm. Thao tác chụp ảnh màn hình trên iPhone cũng rất đơn giản, chỉ cần giữ đồng thời phím nguồn và phím tăng âm lượng.

Sau khi chụp xong, thiết bị sẽ cho phép chỉnh sửa nhanh và cắt hình ảnh. Trước đây, giao diện chỉnh sửa cũng khá trực quan và hoạt động hiệu quả.

iOS 16 đã phá hỏng chiếc iPhone 12 Mini của tôi - 2

Trình chỉnh sửa ảnh mặc định đôi khi gặp một số lỗi khó chịu (Ảnh: PhoneArena).

Tuy nhiên, sau khi cập nhật iOS 16, các tùy chọn trở nên phức tạp hơn và tôi thường bị quên lưu ảnh sau khi đã chỉnh sửa. Đôi khi, việc cắt xén hình ảnh cũng không thể thực hiện một cách chính xác. 

Hiển thị sai thông tin phần trăm pin

Một lỗi khác tương đối nhỏ mà hầu hết mọi người không để ý là thông tin phần trăm pin. Khi sạc, phần trăm pin hiển thị ở màn hình khóa sẽ không chính xác so với thông tin trong trên thanh thông báo trạng thái.

Đây là một lỗi rất nhỏ và không ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng thông thường. Tuy nhiên, không rõ lý do vì sao nó lại xuất hiện. May mắn thay là Apple đã khắc phục tình trạng này từ phiên bản iOS 16.1.

Lỗi bàn phím

Đây là lỗi khó chịu nhất mà tôi từng gặp phải trong nhiều năm sử dụng iPhone. Sau nhiều bản cập nhật, đến nay bàn phím cảm ứng của máy vẫn chưa thể hoạt động một cách ổn định.

iOS 16 đã phá hỏng chiếc iPhone 12 Mini của tôi - 3

Bàn phím trên iOS 16 thường xuyên gặp lỗi (Ảnh: PhoneArena).

Khi nhắn tin, các phím bấm phản hồi rất trễ, thậm chí lên tới vài giây. Tình trạng này xảy ra một cách thường xuyên đến mức nó khiến tôi không còn muốn nhắn tin trên chiếc iPhone của mình.

(Theo Dân Trí, Phonearena)