{keywords}
 

Sau khi sự kiện Far Out giới thiệu iPhone 14 kết thúc, Apple thông báo hai nền tảng iOS 16 và watchOS 9 sẽ được phát hành vào ngày 12/9 dưới dạng cập nhật miễn phí. iOS 16 được công bố vào tháng 6 tại hội nghị dành cho nhà phát triển và ra mắt dưới dạng beta vào tháng 7.

Không phải người dùng iPhone nào cũng được tải iOS 16 mà chỉ có người sở hữu iPhone 8 trở lại đây. Trong số các tính năng mới của iOS 16 có màn hình khóa mới với các tùy chọn hình nền phong phú, khả năng chỉnh sửa và thu hồi tin nhắn iMessage đã gửi. iOS 16 cũng cung cấp dịch vụ Emergency SOS, liên lạc khẩn cấp qua vệ tinh, dành cho những trường hợp gặp sự cố tại nơi không có sóng điện thoại. Dịch vụ sẽ miễn phí trong 2 năm đầu tiên.

Trong khi đó, watchOS 9 cũng được phát hành cùng ngày 12/9 với iOS 16. Bạn cần có iPhone 8 trở lại đây để cài đặt watchOS 9. Apple Watch Series 3 sẽ không được nâng cấp phiên bản này vì nó chỉ tương thích với Watch Series 4 và các thiết bị mới hơn. Một điều cần lưu ý là không phải mọi tính năng watchOS 9 đều có mặt trên mọi Apple Watch và mọi khu vực.

watchOS 9 mang đến các cập nhật cho tính năng tập luyện, bao gồm khả năng đo nhịp tim khi ngủ hay vận động, nhận nhắc nhở khi cần uống thuốc.

Du Lam (Theo Engadget)

Apple Watch nào lên được WatchOS 9?

Apple Watch nào lên được WatchOS 9?

WatchOS 9 tương thích với các mẫu Apple Watch khi kết nối với iPhone 8 hoặc mới hơn. Ngoài ra sẽ có một vài tính năng riêng lẻ yêu cầu cao.