Apple đã giới thiệu nhiều tính năng để cải tiến thời lượng pin ở iOS 9, hứa hẹn kéo dài thời gian hoạt động của các đời iPhone hỗ trợ thêm 3 tiếng.

{keywords}

Tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2015 diễn ra đêm qua (giờ VN), Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách Phần mềm Craig Federighi của Apple đã thông báo rằng iOS 9 mới sẽ tập trung vào việc tăng thời lượng pin cho iPhone, một vấn đề vẫn bị nhiều người dùng phàn nàn từ lâu.

Cụ thể, ở chế độ mặc định, thời lượng pin của iPhone có thể kéo dài thêm một giờ nữa. Ngoài ra, chế độ "Low Power" mới được Apple hứa hẹn có thể kéo dài thời gian "sống" của iPad và iPhone thêm tới 3 giờ.

Apple đã rất cố gắng cải thiện toàn diện các tính năng cơ bản, thiết yếu với iOS lần này, hãng cũng tập trung cải tiến để trải nghiệm người dùng được nhanh hơn, hiệu quả hơn. Những thay đổi này được cho là để đáp trả động thái của Google tại I/O 2015, khi gã khổng lồ tìm kiếm cũng có các biện pháp tăng thời lượng pin và tốc độ tương tự với Android M.

Táo khuyết hứa hẹn iOS 9 sẽ giúp cho iPhone và iPad trở nên thông minh hơn bao giờ hết, khi có thể đoán biết trước các nhu cầu của người dùng trong việc nghe nhạc, nhận thông tin, dựa trên thói quen sử dụng của họ vào những thời điểm nhất định trong ngày, hoặc tại các địa điểm nhất định. Lấy thí dụ, thiết bị sẽ có thể tải danh mục nhạc ngay trước khi người dùng tập chạy buổi sáng. iOS 9 cũng có thể tự động gợi ý các ứng dụng nên tải về máy hoặc những người nên liên hệ dựa trên thói quen sử dụng của bạn.

Đồng thời, nó cũng cập nhật Siri để phần mềm trợ lý ảo này có một giao diện mới, cũng như khả năng nhắc nhở người dùng về các cuộc hẹn sắp tới mà bạn không cần phải ra lệnh.

Và để trấn an những mối lo ngại liên quan đến tính riêng tư cá nhân, ông Federighi nhấn mạnh rằng những thông tin được sử dụng để hỗ trợ cho các tính năng nói trên sẽ không bị Apple thu thập, lưu trữ.

T.C