Trong các dòng mã (code) của iOS 9, Apple nhắc tới hàng loạt cải tiến cho camera trước của thế hệ iPhone tiếp theo, như đèn flash cho camera, hỗ trợ quay video fullHD, chụp toàn cảnh...

Chụp ảnh tự sướng bằng camera trước của smartphone ngày càng được nhiều người dùng ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ. Để đáp ứng nhu cầu này, Apple rất có thể sẽ nâng cấp cho camera trước của thế hệ iPhone mới (chưa rõ sẽ là iPhone 6S hay iPhone 7). Thông tin này được phát hiện dựa vào các dòng mã (code) trong bản beta của iOS 9 mà Apple vừa phát hành cho các lập trình viên. 

{keywords}

Cụ thể, người dùng Twitter có tên Programmer Hamza mới đây vừa phát hiện ra trong đoạn mã của phiên bản iOS mới, Apple đề cập đến việc hỗ trợ đèn flash cho camera trước, tính năng vốn đã có trên rất nhiều smartphone Android như ZenFone Selfie, Xperia C4... nhằm giúp việc chụp ảnh selfie trong điều kiện thiếu sáng được tốt hơn. 

Các dòng mã cũng tiết lộ thêm về hàng loạt cải tiến khác trên camera trước của iPhone trong tương lai, như quay video 180p, quay chuyển động chậm slow motion với tốc độ khung hình 240 fps, chụp ảnh toàn cảnh.

Tất nhiên, chúng ta chưa thể khẳng định Apple sẽ phát triển toàn bộ các tính năng mà họ nhắc tới trong iOS 9; chỉ có điều, với việc camera trước của iPhone hiện nay chỉ đạt mức 720p, người dùng iPhone hẳn sẽ rất háo hức nếu những cải tiến nói trên trở thành hiện thực. 

Theo ICTnews/Engadget