IoT

Cập nhập tin tức IoT

Tấn công theo kiểu mã độc tống tiền sẽ là tâm điểm năm 2024

Chuyên gia an ninh mạng dự báo, tấn công theo kiểu mã độc tống tiền (ransomware) sẽ tiếp tục là xu hướng gây ảnh hưởng lớn đến người dân và doanh nghiệp trong năm 2024.

AI, IoT, Big Data: Những công nghệ định hình tương lai số

Với sự bùng nổ về công nghệ số, AI (Trí tuệ nhân tạo), IoT (Internet vạn vật) và Big Data (Dữ liệu lớn) đóng vai trò quan trọng trong dòng chảy công nghệ của thời đại, từ đó tác động đến nhu cầu nhân lực chất lượng cao.

Make in Viet Nam kỳ vọng tăng trưởng 200%, cạnh tranh sòng phẳng với Google

Trình duyệt và công cụ tìm kiếm Việt cạnh tranh với Google, thiết bị smart home và nền tảng chuyển đổi số Việt phục vụ cho người Việt. Đó là những ước vọng Make in Viet Nam năm 2024.

10 xu hướng thiết bị thông minh và IoT năm Giáp Thìn

Đến cuối năm 2024, dự kiến sẽ có hơn 207 tỷ thiết bị được kết nối với mạng lưới công cụ, đồ chơi, thiết bị và thiết bị trên toàn thế giới tạo nên Internet of Things (IoT).

Pin nhiên liệu lợi dụng vi sinh vật để cung cấp năng lượng cho các thiết bị IoT

Một công nghệ mới, lợi dụng vi sinh vật như một giải pháp thay thế bền vững cho các loại pin truyền thống, mở ra triển vọng về nền nông nghiệp xanh số hóa.

Microsoft đạt thoả thuận 1,5 tỷ USD cung cấp dịch vụ AI, IoT cho Vodafone

Vodafone vừa ký thoả thuận hợp tác 10 năm với Microsoft, mang các dịch vụ AI, đám mây và IoT đến hơn 300 triệu doanh nghiệp và người tiêu dùng trên khắp các thị trường châu Âu và châu Phi.

Chủ động chống cháy bằng cảm biến khói Make in Viet Nam

Với chi phí chưa đến 1 triệu đồng, cảm biến khói của startup Việt Vconnex được kỳ vọng sẽ giải bài toán phòng ngừa cháy, nổ cho người Việt.

IoT và AI thúc đẩy thế hệ tự động hóa công nghiệp tiếp theo

Sự kết hợp chặt chẽ giữa IoT và AI đã tạo ra Internet vạn vật Robot (IoRT), đang thúc đẩy thế hệ tự động hóa công nghiệp tiếp theo.

Smarthome, chăm sóc sức khoẻ là xu hướng IoT tại Việt Nam sắp tới

Xu hướng IoT sắp tới của Việt Nam chính là smarthome; chăm sóc sức khoẻ với các thiết bị chụp, chiếu, scan, phân tích dữ liệu bệnh nhân, thiết bị đeo theo dõi sức khoẻ…

Tích hợp GIS và IoT để cải thiện chất lượng quy hoạch đô thị

Bằng cách khai thác sức mạnh của GIS và IoT, các nhà quy hoạch đô thị có thể định hình tương lai của các thành phố thông minh, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của cư dân các thế hệ mai sau.

Ứng dụng IoT trong xây dựng mạng lưới điện thông minh

IoT đóng vai trò quan trọng trong mạng lưới điện thông minh, cho phép tăng cường kiểm soát, tích hợp các nguồn năng lượng và tiến hành hoạt động bảo trì dự đoán chủ động hiệu quả.

Bộ đôi BigData và IoT sẽ định hình tương lai của thế giới kết nối

Sự tiến bộ của công nghệ, trong đó sự giao thoa giữa IoT và BigData, đang cách mạng hóa các ngành công nghiệp khác nhau, mở ra vô số lợi ích và cơ hội cho con người.

Vai trò quan trọng của cổng IoT công nghiệp

Cổng IoT công nghiệp là một thành phần của IoT, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các thiết bị, cảm biến và máy móc trong môi trường công nghiệp.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: IoT chính là các mỏ dầu với trữ lượng vô cùng lớn

"Mỏ dầu" IoT tạo ra "dầu mỏ" dữ liệu, làm cho thế giới thông minh hơn, xã hội sáng tạo hơn, phù hợp với tính cách người Việt.

Công nghệ MEMS - tương lai của các thiết bị kết nối và truyền thông Internet

Hệ thống vi cơ điện tử (MEMS) là một công nghệ hỗ trợ cho Internet vạn vật (IoT) nhờ ứng dụng các cảm biến và bộ truyền động nhỏ với chi phí thấp và hiệu suất cao.

Cuộc cách mạng 5G của Trung Quốc: Khai phá tiềm năng của hệ sinh thái IoT

Hệ sinh thái Internet of Things (IoT) ở Trung Quốc đã có sự tăng trưởng đáng kể những năm gần đây và việc ứng dụng công nghệ 5G sẵn sàng thúc đẩy hệ sinh thái này tiến xa hơn nữa.

Sản xuất thành công camera thông minh gắn người dùng cho công an, bảo vệ

Camera gắn người dùng là 1 trong 4 sản phẩm camera thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo do các kỹ sư của MK Vision phát triển.

Chìa khóa giúp chuyển đổi kỹ thuật số thành công

Để giảm thiểu rủi ro an ninh mạng trong quá trình số hóa, việc ưu tiên an ninh mạng để bảo vệ tài sản số trở thành nền tảng giúp chuyển đổi kỹ thuật số thành công.

Sức mạnh của trí tuệ nhân tạo trong dự đoán năng suất nông nghiệp

Trong hành trình tìm kiếm các phương pháp canh tác bền vững và hiệu quả, trí tuệ nhân tạo (AI) đang nổi lên như một nhân tố thay đổi cuộc chơi.

Sử dụng công nghệ IoT, Big Data chuyển đổi các ngành nghề truyền thống

Những năm gần đây, huyện Phật Bình ở tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) đã tận dụng các công nghệ IoT, Big Data để chuyển đổi các ngành nghề truyền thống, mang lại sức sống mới cho vùng nông thôn.