Mẫu iPad thế hệ mới với thiết kế mang tính cách mạng sẽ xuất hiện trong 2 năm tới. Máy sử dụng màn hình OLED dẻo và được trang bị hàng loạt tính năng mới.

{keywords}

Mặc dù không "hot" như iPhone nhưng iPad vẫn là sản phẩm mang lại hàng tỉ USD doanh thu cho Apple. Năm tới đây, Apple sẽ ra mắt mẫu iPad Pro mới, và năm tiếp theo sẽ là mẫu iPad hoàn toàn mới.

Trong báo cáo gửi cho các nhà đầu tư được tiết lộ trên trang MacRumors, Ming-Chi Kuo của KGI Securities đã hé lộ một vài thông tin về lộ trình ra mắt iPad trong các năm tới.

Theo đó, Apple ra giới thiệu chiếc iPad 10,5% trong năm tới giúp thu hẹp khoảng cách giữa mẫu 9,7-inch và 12,9-inch. Mẫu 9,7-inch sẽ là dòng sản phẩm cấp thấp với giá bán rẻ hơn.

Sẽ có 3 chiếc iPad mới được giới thiệu trong năm tới, bao gồm iPad Pro 2 12,9-inch, iPad Pro 10,5-inch và iPad 9,7-inch giá rẻ. Ngoài việc đa dạng kích cỡ màn hình, iPad 2017 sẽ sử dụng vi xử lý A10x của hãng TSMC, trong khi bản 9,7-inch giá rẻ vẫn dùng chip A9X.

Chip A10X được sản xuất trên dây chuyền công nghệ 10nm hiện đại hơn. Các mẫu iPhone 2016 sẽ dùng chip A10 nhưng là công nghệ 16nm "lạc hậu" hơn chứ không phải 10nm.

Ngoài chip mới hiện đại hơn, iPad 2018 sẽ dùng màn hình OLED dẻo, tương tự như tin đồn iPhone 8 sẽ là chiếc iPhone đầu tiên dùng màn hình OLED với thiết kế cong cạnh mép.

Nguyễn Minh (theo BGR)