- Martial rực sáng với 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo nhưng chiến lược gia người Hà Lan dành những lời khen ưu ái cho đội trưởng Wayne Rooney, người đã "giải cứu" cả Van Gaal và Quỷ đỏ.

Highlights: M.U 2-1 Swansea

Đụng độ "khắc tinh" Swansea, thầy trò Van Gaal dù quyết tâm giành chiến thắng thì vẫn bất lực trong suốt hiệp 1. Tình thế chỉ xoay chuyển khi Anthony Martial tạo bước ngoặt, với pha đánh đầu mở tỷ số ở phút 48.

{keywords}

HLV Van Gaal như trút được gánh nặng vì M.U đã biết thắng

Tuy nhiên, các vị khác kịp quân bình ở phút 70 nhờ công của Gylfi Sigurdsson. Sẽ là một thảm hoạ nếu M.U tiếp tục chuỗi trận không thắng. Nhưng, đội trưởng Rooney, người gây thất vọng lớn trong năm 2015, đã có khởi đầu năm mới thật ngọt ngào với pha đánh gót tinh tế (phút 77), mang về chiến thắng, chấm dứt chuỗi 8 trận không thắng của đội nhà.

Bàn thắng này cũng đưa Rooney chạm 2 cột mốc quan trọng: trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ 2 trong lịch sử sân Old Trafford (238 bàn) và là tay săn bàn xuất sắc thứ nhì ở Premier League, với 180 bàn.

HLV Louis Van Gaal đã hết lời ca ngợi "chàng Sherl" sau khi tan trận: "Martial có 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, nhưng bạn có thể nói, Rooney cũng làm được tương tự vậy. Ở bàn mở tỷ số, chính việc chạy chỗ khôn ngoan của cậu ấy đã tạo điều kiện cho Martial có khoảng trống và tất nhiên, đường chuyền của Ashley Young thật tốt.

Còn với pha lập công của Wayne, khi đó chân trái ở phía sau, nhưng cậu ấy vẫn ghi được bàn thắng hết sức tuyệt vời. Tôi đã nói với Wayne, cậu ấy vừa có 2 trận đấu rất đáng khen và các bàn thắng đang đến. Việc tôi để cậu ấy dự bị (trận Stoke City) không gì hơn là để giữ sức, vì đã chơi liên tục từ đầu mùa".

{keywords}

Rooney đã "giải cứu" M.U, Van Gaal và cả chính bản thân

Và những lời khen cho kỷ lục Rooney vừa lập được, dù trước đó ông hoàn toàn không hay, phải đến khi "chàng Sherk" trực tiếp nói cho biết: "Thật tuyệt vời khi cậu ấy làm được điều đó ở tuổi 30".

Tuy nhiên, với Van Gaal trên hết là M.U thắng và ông được "giải cứu": "Với tôi, điều quan trọng hơn là hôm nay cậu ấy ghi bàn. Tôi hi vọng đây là khởi đầu (năm mới) thuận lợi cho cả đội bóng và Wayne".

Bên cạnh đó là những đánh giá chung của nhà cầm quân 64 tuổi: "Chúng tôi đã khởi đầu năm mới rất tốt. Đội cho thấy mức độ nguy hiểm, khả năng tấn công và đã có 2 bàn thắng tuyệt vời. Đó là một sự khác biệt".

L.H