Trước đó, Gurman cho biết, iPad Pro 11 inch và 12.9 inch sẽ được công bố “trong vài ngày tới”. Rất có thể, Apple không tổ chức sự kiện mà chỉ phát hành thông cáo báo chí giới thiệu sản phẩm mới.

Apple sẽ công bố iPad Pro mới vào ngày 18/10? (Ảnh: Macrumors)

Các tính năng được đồn có mặt trên iPad Pro bao gồm chip M2 tương tự MacBook Air, hỗ trợ sạc không dây MagSafe. Không có thay đổi lớn nào về thiết kế năm nay, gợi ý đây chỉ là bản nâng cấp nhỏ về cấu hình.

Apple còn được cho là đang phát triển iPad bình dân thế hệ 10 với màn hình 10.5 inch, cổng USB-C, cạnh phẳng, chip A14 Bionic, hỗ trợ 5G với bản di động, nút nguồn tích hợp Touch ID và camera FaceTime nằm ngang. Tuy nhiên, không rõ thiết bị có ra mắt cùng iPad Pro mới hay không.

iPad Pro là mẫu máy tính bảng mạnh nhất của Apple. Hiện nay, công ty đang bán hai mẫu dùng chip M1 là mẫu 11 inch LED Liquid Retina và 12.9 inch mini-LED Liquid Retina XDR. Trình làng tháng 4/2021, iPad Pro M1 đang ở cuối vòng đời của mình. Theo nhà phân tích Ming Chi Kuo, Apple bắt đầu sản xuất số lượng lớn iPad Pro M2 từ quý IV. Do nhà cung ứng chip TSMC chưa thể giao chip 3nm trước đầu năm 2023, iPad mới được tin là vẫn dùng công nghệ chip 5nm.

Cũng theo Gurman, Apple dự định tung iPadOS 16.1 trong tuần cuối tháng 10. iPadOS 16.1 tương thích với tất cả các mẫu iPad Pro, iPad Air thế hệ ba, iPad mini thế hệ năm và iPad thế hệ năm, trở lại đây. Theo kế hoạch ban đầu, iPadOS sẽ phát hành cùng với iOS 16 vào tháng 9 song Apple đã trì hoãn để hoàn thiện tính năng Stage Manager.

Du Lam (Theo Macrumors)