Trao đổi với Dân trí, đại diện một số hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam cho biết, các dòng sản phẩm mới của Apple như iMac M1 và iPad Pro M1 hàng chính hãng nhiều khả năng sẽ về Việt Nam muộn hơn so với dự kiến. Nguyên nhân chính là tình trạng thiếu chip trên toàn cầu, ảnh hưởng đến dây chuyền sản xuất thiết bị.

"Apple là đối tác lớn hàng đầu của TSMC nên hãng luôn được ưu tiên cung cấp chip. Tuy nhiên, con chip M1 đã bắt đầu khan hàng trong thời gian gần đây. Điều đó khiến cho iMac M1 và iPad Pro M1 sẽ về hàng muộn hơn so với thời gian dự kiến ban đầu", ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện một hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam chia sẻ.

iPad Pro M1, iMac M1 chính hãng sẽ Việt Nam muộn hơn vì cơn sốt chip - 1

iMac M1 và iPad Pro M1 hàng chính hãng nhiều khả năng sẽ về Việt Nam muộn hơn so với dự kiến.

Chưa dừng lại ở đó, một nguồn tin từ Bloomberg mới đây tiết lộ rằng Apple đang gặp khó khăn trong quá trình sản xuất iPad Pro M1 phiên bản 12,9 inch sử dụng công nghệ màn hình Mini LED. Người dùng sẽ phải đợi đến cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7 mới có thể mua được phiên bản này.

Ban đầu, iMac M1 và iPad Pro M1 dự kiến sẽ chính thức lên kệ tại Việt Nam trong khoảng đầu hoặc giữa tháng 6. Tuy nhiên, với những khó khăn hiện tại, nhiều khả năng phải đến cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7 những thiết bị này mới được bày bán chính hãng tại Việt Nam.

iPad Pro M1 sẽ có 2 phiên bản, với kích thước màn hình 11 inch và 12,9 inch, bao gồm các tùy chọn hỗ trợ kết nối Wifi hoặc cả Wifi và 5G. Phiên bản iPad Pro M1, với màn hình 11 inch, trang bị kết nối Wifi và bộ nhớ trong 128GB, có mức giá khởi điểm từ 22 triệu đồng. 

Phiên bản cao cấp nhất, với màn hình 12,9 inch, bộ nhớ trong 2Tb, hỗ trợ đầy đủ kết nối Wifi và 5G, có mức giá lên tới 64 triệu đồng. Đây cũng là mức giá đắt nhất mà Apple đặt ra cho một chiếc iPad từ trước đến nay.

Trong khi đó, mẫu iMac M1 sẽ được bán ra tại thị trường Việt Nam với mức giá 35 triệu đồng, có đủ 7 màu, gồm: bạc, vàng, xanh lá cây, tím, hồng, cam và xanh dương.

Theo số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường IDC, trong quý I/2021, iPad vẫn là mẫu máy tính bảng bán chạy nhất thế giới khi chiếm 31,7% thị phần, tương ứng với 12,7 triệu máy được xuất xưởng. Con số này tăng 64,3% so với cùng kỳ năm 2020, cho thấy thị trường máy tính bảng đang phát triển mạnh mẽ trở lại sau nhiều năm đi xuống.

Theo PhoneArena, nguyên nhân chính của sự tăng trưởng này đến từ sự bùng phát của dịch Covid-19, khiến nhu cầu học tập và giải trí của người dùng tăng cao. Các thiết bị như máy tính bảng cũng được nhiều phụ huynh mua cho con nhằm phục vụ nhu cầu học tập từ xa thông qua video.

iPad Pro M1, iMac M1 chính hãng sẽ Việt Nam muộn hơn vì cơn sốt chip - 2
Doanh số của iPad tăng trưởng mạnh tại Việt Nam trong năm qua do sự bùng phát của dịch Covid-19.

Tại Việt Nam, thị trường máy tính bảng nói chung và iPad nói riêng phát triển tương đối sôi động trong năm qua. Theo chia sẻ từ nhiều hệ thống bán lẻ, nguyên nhân là sự bùng phát của dịch Covid-19 đã khiến nhu cầu học tập và làm việc từ xa của mọi người gia tăng mạnh mẽ.

"Đa số khách hàng chọn mua iPad để phục vụ một số mục đích cơ bản như videocall, học trực tuyến và giải trí nhẹ nhàng. Trong đó, các phiên bản như iPad Gen 7 và iPad Gen 8 bán chạy nhất. Chúng được ưa chuộng nhờ mức giá hợp lý trong khi vẫn có thể đáp ứng tốt đa số nhu cầu trên", ông Lê Xuân Tình, đại diện một hệ thống kinh doanh điện thoại có trụ sở tại đường Lê Hồng Phong, Quận 10, TPHCM cho biết.

(Theo Dân Trí)

iPad Pro M1 và iMac M1 mới có giá dự kiến từ 21,99 triệu tại Việt Nam

iPad Pro M1 và iMac M1 mới có giá dự kiến từ 21,99 triệu tại Việt Nam

iPhone 12 màu mới (Tím), iPad Pro M1, iMac M1, Aple TV 4K và AirTag sẽ bán ra vào tháng 6 tại Việt Nam, với giá dự kiến từ 21,99 triệu cho iPad Pro.