iPhone 11 là một trong những dòng iPhone đời cũ được tìm mua khá nhiều. Và tất nhiên người mua sẽ muốn tìm hiểu xem dòng điện thoại này có chống nước hay không, chống nước như thế nào, theo chuẩn bao nhiêu...

{keywords}
 

iPhone 11 có chống nước không?

Trên thực tế iPhone 11 là dòng iPhone đầu tiên được trang bị chuẩn IP68 (tiêu chuẩn công nghệ kháng nước, bụi bẩn, và các tác nhân từ bên ngoài). Apple đã công bố iPhone 11 có khả năng ở dưới nước tối thiểu 30 phút với độ sâu 2m.

Để kiểm nghiệm tính năng này, CNET đã thực hiện một cuộc thí nghiệm với hai chiếc điện thoại iPhone 11 và iPhone 11 Pro. Kết quả của cuộc thí nghiệm khá bất ngờ khi iPhone 11 cho thấy khả năng chống nước vượt xa với những gì mà hãng đã công bố.

Như vậy người dùng có thể tương đối yên tâm về khả năng chống nước của iPhone 11, miễn sao máy vẫn còn trong tình trạng tốt, khe SIM đóng chặt...

iPhone 11 bị vào nước phải làm sao?

Mặc dù iPhone 11 chống nước tốt, nhưng cũng không nên chủ quan khi máy rơi vào nước. Dưới đây là những điều bạn cần làm để giúp cho iPhone 11 được "sơ cứu" tốt nhất!

Tắt nguồn

Nếu như chẳng may iPhone 11 của bạn bị rơi xuống nước, hãy nhanh chóng lấy ra và tắt nguồn máy ngay lập tức. Rất nhiều người dùng thường có suy nghĩ bật máy lên để xem điện thoại của mình còn sống không. Tuy nhiên, điều này là vô tình làm cho chiếc điện thoại của bạn bị hỏng nặng hơn.

Không nên lắc điện thoại để cho nước văng ra ngoài, vì điều đó khiến cho nước có cơ hội lọt sâu vào trong máy.

Lau khô điện thoại bằng khăn mềm

Hãy dùng đến khăn mềm để lau nhẹ nhàng các bộ phận và màn hình của máy. Bạn không nên dùng đến máy sấy bởi vì hơi nóng có thể làm cho các bộ phận bị hỏng nặng hơn. Bạn cũng không nên dùng đến lực quá nhiều khi lau điện thoại. Hãy cố định iPhone và bắt đầu lau sạch nước bên trong, bên ngoài máy.

Làm khô điện thoại bằng túi hút ẩm

Một trong những giải pháp tuyệt vời và an toàn để làm khô điện thoại chính là dùng đến gói hút ẩm silica. Gói này có thể hút ẩm một cách nhanh chóng cho điện thoại của bạn. Hãy đặt một vài gói hút ẩm trên và dưới iPhone.

Các bạn không nên để điện thoại của mình vào hũ gạo. Những bụi nhỏ có trong gạo sẽ mắc vào jack tai nghe, ổ kết nối hay các lỗ nhỏ khác trên điện thoại.

Tuyệt đối không sạc pin

Khi iPhone rơi vào nước, chắc chắn bạn không được sạc pin cho điện thoại, bởi vì hành động này có thể dẫn đến tình huống máy bị chập, cháy, nổ, và gây nguy hiểm.

Sử dụng ứng dụng đẩy nước

Hiện nay, có khá nhiều ứng dụng và phím tắt đẩy nước dành cho iPhone mà bạn có thể tham khảo, như hướng dẫn ở đây.

Đem máy tới các trung tâm bảo hành và sửa chữa uy tín

Nếu như thực hiện tất cả các cách trên mà iPhone vẫn phát sinh ra các vấn đề trục trặc, hãy mang iPhone đến các cơ sở sửa chữa uy tín, cơ hội phục hồi sẽ cao hơn rất nhiều.

Khi mua iPhone hãy chọn các sản phẩm chính hãng để có được chế độ bảo hành ở các trung tâm ủy quyền của Apple.

Anh Hào

Hướng dẫn chia đôi màn hình iPhone mới nhất

Hướng dẫn chia đôi màn hình iPhone mới nhất

Để chia màn hình iPhone, người dùng cần tận dụng tính năng sẵn có trên iOS, hoặc cài thêm ứng dụng bên ngoài như Splitware hay Split Web Browser.