3 hoặc 4 mẫu iPhone sẽ ra mắt trong hôm nay

Nhiều nguồn tin cho biết, Apple sẽ ra mắt tới 3 mẫu điện thoại trong đêm nay. Chúng được biết đến với tên gọi lần lượt là iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. 

iPhone 11 được cho là phiên bản nâng cấp của iPhone XR ra mắt năm ngoái. Trong khi đó, iPhone 11 Pro là phiên bản kế thừa của iPhone XS và được trang bị màn hình OLED. Cuối cùng, iPhone 11 Pro Max sẽ là phiên bản nâng cấp của iPhone XS Max. 

{keywords}
Nhiều dự đoán cho thấy sẽ có ít nhất 3 mẫu điện thoại được Apple ra mắt trong đêm nay. 

Những thông tin ban đầu cho thấy, iPhone 11 được trang bị màn hình LCD kích thước 6,1 inch (độ phân giải 1792x828). Ở 2 phiên bản còn lại, máy sẽ có màn hình kích thước 5.8 inch (độ phân giải 2436x1125) với iPhone 11 Pro và 6.5 inch (độ phân giải 2436x1125) với iPhone 11 Pro Max. 

Đáng chú ý khi mới đây, nhiều nguồn tin cho biết, Apple có thể sẽ ra mắt một phiên bản iPhone thứ 4 có kết nối 5G.

Cấu hình bộ 3 iPhone mới 

Theo thông tin được đồn đại từ trước đó, iPhone 11 được trang bị chip A13 với 4GB RAM. Camera trước của iPhone 11 có độ phân giải 12 MP, hỗ trợ Face ID giúp người dùng có thể mở khóa iPhone ở góc camera rộng hơn. Nhờ vậy, mẫu iPhone mới được cho là có khả năng mở khóa ngay cả khi người dùng đặt máy trên mặt bàn.

{keywords}
Cấu hình dự kiến của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. 

iPhone 11 sở hữu viên pin dung lượng 3.110 mAh, một sự nâng cấp nhẹ từ viên pin 2.942 mAh của iPhone XR ra mắt hồi năm ngoái. 

Với iPhone 11 Pro, máy sở hữu chip A13 với các tính năng tương tự như iPhone 11. Điểm khác biệt nằm ở chỗ, iPhone 11 Pro sẽ có bộ nhớ RAMi 6GB. Bên cạnh đó, camera của iPhone 11 Pro cũng sẽ ưu việt hơn hẳn dòng máy dưới. Pin của iPhone 11 Pro cũng lớn hơn với dung lượng 3.190 mAh.

iPhone 11 Pro Max là một phiên bản nâng cấp về kích cỡ của iPhone 11 Pro. Ngoài màn hình lớn hơn, máy sẽ có dung lượng pin 3.174 mAh. Cả 3 mẫu iPhone mới của năm nay đều sẽ được loại bỏ tính năng 3D Touch. 

Camera: Nâng cấp đáng kể nhất của iPhone 2019

Thông tin rò rỉ từ chuỗi cung ứng của Apple cho biết, Apple sẽ trang bị hệ thống camera 3 ống kính cho mẫu iPhone của năm nay. Hệ thống camera 3 ống kính sẽ chỉ có trên phiên bản iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max cao cấp nhất.

{keywords}
iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max sẽ có 3 camera được thiết kế dạng khung vuông. 

Cụm 3 camera này được bố trí trong một khung hình vuông. Camera mới của iPhone 2019 lồi lên hẳn so với phần thân của máy. Cách thiết kế kỳ quặc này không nhận được đánh giá tích cực từ các fan của Táo khuyết. Nhiều người dùng còn khẳng định, họ sẽ không bao giờ chấp nhận thiết kế này.

{keywords}
Mẫu iPhone 11 với giá bán thấp hơn sẽ không sở hữu camera "khủng" như bộ đôi sản phẩm siêu cao cấp. 

Tính năng chống rơi vỡ, đập đất không hỏng

Thông tin mới nhất cho thấy, iPhone 11 sẽ có thiết kế tương tự với mẫu iPhone hiện tại. Điểm khác biệt đáng kể giữa 2 máy nằm ở tính năng chống rơi vỡ của mẫu điện thoại này. 

Theo Bloomberg, ngoài khả năng chống vỡ, Apple sẽ tăng cường thêm khả năng chống nước cho iPhone 11. Nhờ vậy, iPhone mới có thể nằm im dưới nước trong một khoảng thời gian dài hơn 30 phút. 

Bút cảm ứng Apple Pencil

Apple Pencil vốn chỉ có thể sử dụng với một vài mẫu iPad đời mới nhất của Apple. Tuy nhiên, những thông tin mới nhất cho thấy chiếc bút này sẽ được tích hợp để sử dụng trên iPhone của năm 2019. 

{keywords}
Liệu iPhone có thể sử dụng với bút cảm ứng tương tự như chiếc Galaxy Note 10?

Theo đó, iPhone 11 sẽ không hỗ trợ bút Apple Pencil. Chiếc bút này chỉ có thể sử dụng với 2 mẫu máy cao cấp hơn là iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Nếu điều này là chính xác, đây sẽ là một sự thay đổi lớn trong triết lý phát triển sản phẩm của Apple.

Còn nhớ, hồi năm ngoái, những tin đồn cũng đã chỉ ra rằng, iPhone Xs và iPhone Xs Max sẽ là những chiếc điện thoại đầu tiên hỗ trợ bút Apple Pencil. Tuy nhiên, thực tế cho thấy đây vẫn là ước mơ đối với các fan của Táo khuyết. 

iPhone 11 sẽ có sạc 2 chiều

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, iPhone 11 sẽ có sạc không dây 2 chiều cho phép chia sẻ năng lượng với các thiết bị khác như AirPods, Apple Watch.

Điều này có nghĩa là người dùng có thể sử dụng pin iPhone để chia sẻ cho các thiết bị khác như iPhone hoặc AirPods.

{keywords}
iPhone 11 sẽ có sạc không dây 2 chiều

Theo Bloomberg, các iPhone mới vẫn có logo Apple nhưng không còn dòng chữ "iPhone" ở mặt sau, có thể sẽ được thay thế bằng vị trí giúp người dùng đặt thiết bị muốn sạc.

Nếu đúng như vậy, Apple lại đi sau Samsung với tính năng sạc ngược trên Galaxy S10 được phát hành hồi tháng 3 vừa qua. S10 có thể dùng để sạc pin cho Galaxy Buds và Galaxy Watch. Galaxy Note 10 ra mắt sau đó cũng có tính năng này.

Cả Ming-Chi Kuo và DigiTimes (theo MacRumors) đều dự đoán rằng, iPhone 2019 sẽ có pin lớn hơn so với các phiên bản tiền nhiệm, khoảng từ 2 - 20%, tùy thuộc phiên bản, cho thời lượng pin tốt hơn.

iPhone 11 không còn 3D Touch

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết, tất cả iPhone 11 sẽ không còn cảm ứng lực 3D Touch. Điều này cũng được xác nhận bởi Wall Street Journal. 

{keywords}
iPhone 11 sẽ bỏ 3D Touch

Các nhà phân tích của Barclay dựa trên nguồn tin từ chuỗi cung ứng Apple ở châu cũng khẳng định (trích dẫn bởi MacRumors), iPhone 2019 sẽ nói lời tạm biệt với 3D Touch. Nhưng thay vào đó sẽ là công nghệ phản hồi xúc giác Haptic Touch, được thử nghiệm trên iPhone XR ra mắt năm ngoái.

Vi xử lý A13 hiệu năng cao

Chip A12 Bionic đủ mạnh để cạnh tranh với các điện thoại Android ít nhất trong 2 năm tới và mạnh hơn rất nhiều so với các smartphone Android cấp thấp, theo nhà phân tích Ben Thompson.

{keywords}
iPhone 11 sẽ được trang bị chip A13 mạnh mẽ hơn

Tuy nhiên, Apple dường như không muốn sức mạnh của iPhone chỉ dừng lại ở đó. Thông tin từ Bloomberg hồi tháng 5 cho biết, Apple đang sản xuất hàng loạt vi xử lý thệ hệ tiếp theo dự kiến trang bị cho iPhone mới. Nó có thể là một biến thể của bộ xử lý A12X trên iPad Pro hoặc 1 chip mới hoàn toàn được gọi là A13.

Không có iPhone 5G

Gần như chắc chắn sẽ không có iPhone 5G ra mắt trong năm nay.

Tất cả các điện thoại của Apple gần đây nhất đều sử dụng modem do Intel sản xuất và dự định sẽ có modem 5G cho các thiết bị vào nửa cuối năm 2019.

{keywords}
Không có iPhone 5G trong năm nay

Nhưng Intel gặp vấn đề trong việc sản xuất chip 5G cho iPhone. Điều này đã khiến Apple buộc phải quay sang thỏa thuận với Qualcomm hồi tháng 4, để hãng này cung cấp chip mới cho iPhone trong nhiều năm tới.

Với tình hình đó, có vẻ như Táo khuyết sẽ ra mắt iPhone 5G vào năm 2020. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo trước đó cũng dự đoán, có thể cả 3 mẫu iPhone 2020 sẽ hỗ trợ mạng 5G.

Giá bán bộ 3 iPhone 2019

Theo dự đoán của Citi Research, Apple sẽ không thay đổi về cấu trúc giá bán đối với những mẫu iPhone của năm nay. Theo đó, iPhone 11 sẽ có giá từ 749 USD, 999 USD là giá khởi điểm của iPhone 11 Pro. Với iPhone 11 Pro Max, phiên bản mới của iPhone Xs Max sẽ có giá khởi điểm là 1.099 USD.

{keywords}
Giá bán rẻ nhất dành cho iPhone 11 được dự đoán sẽ ở mức hơn 17 triệu đồng

Ngoài ra, có những yếu tố mới trong năm nay như cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, khiến các thiết bị của Apple có thể bị bổ sung thuế quan khiến giá iPhone có thể cao hơn.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho rằng, Apple đã lên kế hoạch cho việc bị tăng thuế và sẽ trì hoãn việc tăng giá iPhone trong năm nay, theo MacRumors.

Một thực tế là doanh số iPhone đang dần sụt giảm, điều này cũng có thể khiến Apple sẽ có những điều chỉnh. Apple cũng đã giảm giá iPhone và một số sản phẩm khác tại thị trường Trung Quốc hồi đầu năm nay.

Trọng Đạt - Hải Nguyên

 

Apple sẽ có iPhone 'đặc biệt' ra mắt mùa xuân 2020

Apple sẽ có iPhone 'đặc biệt' ra mắt mùa xuân 2020

iPhone 11 sẽ được Apple ra mắt trong vài ngày tới. Nhưng vẫn sẽ có một bản iPhone "đặc biệt" nữa mà Táo khuyết dành cho mùa xuân năm sau.