iPhone 12 đã có thể sử dụng dịch vụ 5G và VoLTE của VinaPhone

Người dùng iPhone 12 với mạng VinaPhone sau khi nâng cấp lên iOS 14.5 đã có thể sử dụng dịch vụ 5G và dịch vụ cuộc gọi thoại chất lượng cao (VoLTE).

{keywords}
Các thuê bao VinaPhone sau khi nâng cấp lên iOS 14.5 đã có thể dùng 5G. (Ảnh: VinaPhone)

Tại phiên bản iOS 14.5 vừa ra mắt, Apple bổ sung thêm một số tính năng mới trong đó nổi bật là mở dịch vụ 5G và VoLTE cho thuê bao mạng VinaPhone.

Theo đó, các thuê bao VinaPhone có thể trải nghiệm công nghệ VinaPhone 5G trên các loại điện thoại iPhone 12 (bao gồm iPhone 12 mini, 12, 12 Pro, 12 Pro Max) tại các vùng phủ sóng 5G của VinaPhone gồm Hà Nội, TP.HCM, Bình Phước. VinaPhone cho biết sẽ mở rộng vùng phủ sóng 5G ra các tỉnh, thành phố, khu du lịch, khu công nghiệp khác trong thời gian tới. 

Để sử dụng 5G người dùng iPhone cần nâng cấp phần mềm lên phiên bản iOS 14.5 (truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm để nâng cấp lên phiên bản 14.5). 

Ngoài iPhone, khách hàng của VinaPhone có thể sử dụng 5G trên các dòng điện thoại như Samsung (Galaxy Z Fold 2, S21, S21+ S21 Ultra 5G, A32, A52…); Oppo ( Find X2, Find X2 Pro, Oppo Reno 5G…); Xiaomi (Mi 10T Pro, Mi 11 5G….); Huawei (P40, P40 Pro 5G…); Nokia (8.3 5G); OnePlus (OnePlus 8T, OnePlus Nord 10) và Vivo (X60 Pro, Y72 5G….).

Cùng với đó, trên phiên bản iOS 14.5, thuê bao VinaPhone sử dụng từ iPhone 6s trở lên sẽ được chính thức mở dịch vụ gọi thoại chất lượng cao VoLTE.

VoLTE có các ưu điểm nổi trội như kết nối nhanh (thời gian kết nối cuộc gọi cũng được giảm thiểu, chỉ còn khoảng một nửa so với trước đây), chất lượng âm thoại trong trẻo, rõ nét và chân thực với dải tần âm thanh được mở rộng từ 50Hz - 7kHz, trong khi cuộc gọi thông thường hiện nay có dải tần âm thanh chỉ giới hạn từ 0,3kHz – 3,4kHz. Cước phí không thay đổi, bằng cước cuộc gọi theo gói cước khách hàng đã đăng ký. 

Để thuận tiện cho khách hàng, VinaPhone sẽ rà quét và chủ động mở dịch vụ trên hệ thống và nhắn tin thông báo cho khách hàng được biết thông tin và trải nghiệm dịch vụ.

Cũng trong ngày hôm qua (27/4), các thuê bao Viettel sử dụng iPhone 12 sau khi nâng cấp lên phiên bản iOS 14.5 đã có thể sử dụng 5G ở những khu vực có phát sóng thử nghiệm của nhà mạng này.

D.V

Viettel khai trương mạng 5G tại Thừa Thiên Huế, chính thức cung cấp 5G trên các thiết bị iPhone

Viettel khai trương mạng 5G tại Thừa Thiên Huế, chính thức cung cấp 5G trên các thiết bị iPhone

Ngày 27/4/2021, Viettel chính thức khai trương thử nghiệm dịch vụ 5G tại tỉnh Thừa Thiên Huế và trở thành nhà mạng đầu tiên cung cấp 5G ở khu vực miền Trung.

Hai tuyến cáp quang biển APG, IA sẽ được sửa lỗi xong vào tháng 4

Trong 4 tuyến cáp quang biển mà các nhà mạng Việt Nam khai thác đang gặp sự cố, dự kiến có 2 tuyến APG và IA (còn gọi là Liên Á) sẽ khắc phục xong lỗi vào tháng 3 và 4.

VNPT nói gì khi bị tố cắt cáp của CMC và SCTV?

CMC Telecom và SCTV đã tố VNPT Đồng Nai cắt đứt nhiều tuyến cáp của doanh nghiệp này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Đã có lịch khắc phục sự cố trên nhánh S6 của tuyến cáp quang biển APG

Sự cố xảy ra ngày 26/12/2022 trên nhánh S6 gần HongKong (Trung Quốc) của cáp biển APG dự kiến sẽ được khắc phục trong tháng 3. Trong khi đó, các lỗi trên nhánh S9 của tuyến APG và 3 tuyến cáp biển khác hiện chưa có lịch sửa chữa.

Mạng VinaPhone bị sự cố mất sóng cục bộ tại Hà Nội

Khoảng 4h chiều nay, nhiều thuê bao của VinaPhone gặp tình trạng không thể liên lạc được. VinaPhone cho biết nhà mạng này bị sự cố cục bộ trong thời gian ngắn và đã khắc phục xong.

Sóng di động giúp tìm ra phượt thủ mất tích giữa đèo Hải Vân

Nhờ bắt được sóng di động từ trạm biển đảo của Viettel, phượt thủ Bùi Lê Xuân Huy đã gọi được cứu trợ sau 5 ngày rơi xuống hố sâu ở bãi Sùng Cỏ (Quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Việt Nam cần có thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển

Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, trong 5 năm tới, có lẽ Việt Nam cần thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển nữa để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng.

4 tuyến cáp quang biển cùng gặp sự cố: Nhà mạng “thúc” đẩy nhanh tiến độ sửa

Các nhà mạng lớn VNPT, Viettel đều cho biết đang tích cực làm việc với các đơn vị quản lý cáp quang biển quốc tế để nhanh chóng xử lý sự cố trên 4 tuyến AAG, APG, AAE-1 và IA.

Thêm tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố trong năm mới

IA (còn gọi là Liên Á) vừa trở thành tuyến cáp quang biển thứ 2 gặp sự cố trong năm 2023 và là tuyến thứ 4 mà các nhà mạng Việt Nam sử dụng vẫn đang có lỗi, chưa sửa chữa xong.

Rộ chiêu đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngày đầu năm mới

Đầu năm mới là thời điểm các đối tượng lừa đảo thường xuyên hoạt động. Các hình thức phổ biến trong dịp này là đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Tết 2023: Người dùng di động gọi Zalo, Facebook nhiều hơn gọi thoại

Trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống của người dùng di động tiếp tục giảm, ở chiều ngược lại, lưu lượng data tăng vọt.

Đang cập nhật dữ liệu !