Trên thực tế, cảm biến vân tay dưới màn hình hiện đã khá phổ biến trên các điện thoại thông minh Android tầm trung. Nó đã không còn là 1 tính năng hàng đầu nữa.

Tuy nhiên, với Apple, hãng chưa thực sự cảm thấy sẵn sàng với tính năng này và cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có chiếc iPhone nào có tính cảm biến vân tay dưới màn hình.

Nhiều báo cáo cho biết, Apple đã nghiên cứu tính năng này trong nhiều năm và thậm chí rò rỉ cả bằng sáng chế. Cảm biến vân tay dưới màn hình cũng được đồn đoán sẽ trang bị cho iPhone 12.

{keywords}
iPhone 12 sẽ có cảm biến vân tay dưới màn hình, tăng cường cho Apple Card

Face ID thực sự là một cuộc cách mạng của Apple trong lĩnh vực xác thực sinh trắc học. Tuy nhiên, kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát và mọi người phải sử dụng khẩu trang, Apple đã buộc phải thay đổi cách thức mở khóa qua một số bản cập nhật iOS. Thực tế, tính năng mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt vẫn kém hơn giải pháp dùng vân tay khi người dùng phải đeo khẩu trang.

Theo các báo cáo gần đây, iPhone 12 sẽ là flagship đầu tiên của Apple được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình. Tuy nhiên, Apple sẽ không chỉ đơn giản là sao chép giải pháp của Android. Nhưng báo cáo cũng không cho biết những giải pháp cụ thể của cảm biến vân tay dưới màn hình mà Apple mang lại, dù tiết lộ Táo khuyết đã nghiên cứu nó trong 6 năm qua.

Báo cáo chỉ ra rằng, lý do Apple trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình cho iPhone là nhiều hơn thế. Tính năng này được cho là để tạo ra trải nghiệm nhất quán cho Apple Card trong tương lai.

Apple Card cũng sẽ đi kèm với một mô-đun xác minh dấu vân tay. Nghiên cứu cho thấy người tiêu dùng ở Trung Quốc và Pháp rất quan tâm đến loại thẻ ngân hàng này với tính năng xác minh sinh trắc học.

Tất nhiên, không có sự xung đột giữa cảm biến vân tay và Face ID. Điều này có nghĩa là cả 2 tính năng này có thể cùng tồn tại trên iPhone 12. Tuy nhiên, để giảm bớt chi phí, Apple có thể loại bỏ Face ID.

Cuối cùng, đây vẫn chỉ là tin đồn và chưa có xác nhận nào từ Táo khuyết.

Hải Nguyên (theo Mydrivers)

Sẽ không có EarPods theo hộp iPhone 12, Apple muốn ép người dùng mua AirPods?

Sẽ không có EarPods theo hộp iPhone 12, Apple muốn ép người dùng mua AirPods?

Khách hàng mua iPhone 12 có thể không nhận được tai nghe EarPods kèm hộp. Điều này được cho là nằm trong chiến lược kinh doanh mới của Apple.