Những chiếc iPhone được ra mắt trong tương lai có thể sẽ có thay đổi lớn về thiết kế khi "tai thỏ" bị thu nhỏ hoặc loại bỏ, nhờ bằng sáng chế mới đây của Apple.

Cụ thể, theo Apple Insider, một bằng sáng chế rò rỉ mới đây cho thấy Apple đang phát triển một hệ thống giúp giảm viền màn hình một cách tối đa.

iPhone 13 có thể sẽ bỏ luôn tai thỏ, đây chính là bằng chứng Ảnh 1
Một chiếc iPhone với viền màn hình siêu mỏng. (Ảnh minh hoạ: Ben Geskin)

Bằng sáng chế này có tên gọi "Hệ thống quang học và phương pháp bắt chước màn hình không viền", với ý tưởng đến từ sáu nhà phát minh của "Táo khuyết", bao gồm phó chủ tịch kỹ thuật phần cứng của Apple - John Ternus.

"Màn hình điện tử thường có phần viền xung quanh màn hình, chủ yếu dùng để che giấu, chẳng hạn như mạch truyền động để điều khiển màn hình. Tuy nhiên, phần viền này làm giảm diện tích không gian hiển thị hình ảnh", bằng sáng chế đề cập.

iPhone 13 có thể sẽ bỏ luôn tai thỏ, đây chính là bằng chứng Ảnh 2
Chi tiết từ bằng sáng chế cho thấy các khu vực của phần viền bezel có thể được ngụy trang bởi hệ thống được Apple đề xuất. (Ảnh: Apple)

Chính vì vậy các nhà phát minh tại Apple muốn tạo nên "một hệ thống giúp tối ưu diện tích hiển thị của màn hình bằng cách giảm tác động của các đường viền xung quanh."

Đơn xin cấp bằng sáng chế với hơn 7.000 từ bao gồm 2 đề xuất khác nhau nhưng đều có cùng mục đích.

iPhone 13 có thể sẽ bỏ luôn tai thỏ, đây chính là bằng chứng Ảnh 3
Một chiếc iPhone với màn hình siêu tràn viền, không tai thỏ. (Ảnh minh hoạ: MockupWorldHQ)

Đầu tiên, viền màn hình có thể được che bởi một phần của màn hình. Phần này không phản hồi khi chạm cũng như các tính năng của màn hình chính. Tuy nhiên, một "ống dẫn sáng" có thể đưa các phần của hình ảnh đến khu vực này.

"Ống dẫn sáng có thể đưa ánh sáng từ chuỗi điểm ảnh tới vị trí, ví dụ như khu vực mạch truyền động... và tạo ra một khu vực màn hình hoạt động…", theo Apple.

iPhone 13 có thể sẽ bỏ luôn tai thỏ, đây chính là bằng chứng Ảnh 4
iPhone 12 từng được đồn đoán sẽ không còn phần khuyết đỉnh nhưng điều này đã không xảy ra. (Ảnh: @smazizg & @bengeskin)

Thứ hai, các điểm ảnh trong vùng này có thể được đặt cách xa hơn so với phần còn lại của màn hình. Điều này sẽ làm cho nó có thể hiển thị các điểm ảnh mà không che đi những gì Apple gọi là "mạch truyền động".

iPhone 13 có thể sẽ bỏ luôn tai thỏ, đây chính là bằng chứng Ảnh 5
(Ảnh minh hoạ: TechNadu)

Apple cho biết: "Theo cách này, cao độ điểm ảnh (tức là khoảng cách giữa các điểm ảnh) tại khu vực đường viền ... sẽ tăng lên so với cao độ điểm ảnh của các điểm ảnh trong khu vực hoạt động. Nghĩa là, các điểm ảnh màu đỏ, xanh lục và xanh lam là các phần tử mạch truyền động xen kẽ".

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng vì đây chỉ là một bằng sáng chế nên không có gì đảm bảo nó sẽ được Apple thực hiện hoá. Dẫu vậy, một chiếc iPhone với tai nhỏ nhỏ gọn hoặc không còn chắc chắn sẽ khiến người dùng rất phấn khích.

(Theo Saostar)

iPhone 13 Pro và Pro Max sẽ sở hữu ống kính góc siêu rộng F/1.8 6P

iPhone 13 Pro và Pro Max sẽ sở hữu ống kính góc siêu rộng F/1.8 6P

Ngay sau khi loạt iPhone 12 ra mắt cách đây chưa đầy một tháng, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple cho biết hiện ông đang tập trung sự chú ý của mình vào thế hệ iPhone tiếp theo – iPhone 13.