Theo tiết lộ mới nhất của biên tập viên Mark Gurman ở tờ Bloomberg, Apple đã thử nghiệm tính năng Touch ID trên màn hình dành cho iPhone thế hệ mới nhất. Tuy nhiên, nhiều khả năng tính năng này sẽ vẫn chưa thể xuất hiện trong năm nay và mục tiêu của Apple là tập trung hoàn toàn vào Face ID.

Touch ID là hệ thống nhận diện vân tay còn Face ID là hệ thống nhận diện khuôn mặt đều do Apple phát triển. Tuy nhiên, Táo khuyết đã không thể đưa cả hai tính năng này vào cùng một mẫu điện thoại do vấn đề chi phí. 

{keywords}
Bản phác thảo thiết kế được cho là của iPhone 13 Pro Max mới.

Trong đó, Face ID tập trung vào các dòng đời cao còn Touch ID dành cho các dòng đời thấp hơn. Với iPhone 13, mẫu điện thoại này dường như sẽ có màn hình 120Hz, bộ nhớ nâng cấp lên 1TB ở bản Pro cùng con chip A15 nhanh hơn và cảm biến camera mới.

Ngoài iPhone 13 series, Mark Gurman cũng tiết lộ các thông tin về iPad thế hệ mới. Theo đó, chiếc iPad 9 dự kiến sẽ mỏng hơn và dùng chip nhanh hơn với khung hợp kim nhôm để hướng tới đối tượng khách hàng chủ yếu là sinh viên.

Apple cũng lên kế hoạch trang bị cho iPad 9 khung kim loại làm bằng Titanium, nhưng chi phí sản xuất đắt đỏ có thể không phải ý tưởng phù hợp ở thời điểm hiện tại.

Ngoài iPad 9 và iPhone 13, người ta vẫn đang chờ đợi MacBook và AirPods mới cũng sẽ được giới thiệu vào tuần thứ ba của tháng 9.

{keywords}
Mẫu thiết kế của Mac mini mới.

Nhìn về tương lai, nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán, Apple đang lên kế hoạch thay đổi cho các dòng sản phẩm chủ lực. Táo khuyết có thể dùng màn hình OLED trên iPad Air trong vài năm tới, dùng màn microLED trên toàn bộ các dòng iPad Pro trong một lộ trình đến năm 2026.

Còn với Mark Gurman, biên tập viên này dự đoán Mac mini mới sẽ ra mắt trong nhiều tháng tới với thiết kế mới, trang bị chip M1X, mặc dù vẫn sẽ bán các dòng cũ dùng chip của Intel cho đến khi tự chủ hoàn toàn các dòng sản phẩm hiệu năng cao.

Mac mini mới dường như sẽ mỏng hơn, có vỏ nhôm bốn cạnh và mặt trên phản chiếu trông giống như miếng mica. Phiên bản mới có thể có nhiều cổng kết nối hơn với thiết kế mẫu cho thấy bốn cổng Thunderbolt 3, hai cổng USB-A, cổng mạng Gigabit Ethernet và cổng màn hình HDMI cùng cổng cắm điện ổ tròn giống như trên iMac 24-inch.

Phương Nguyễn (Theo 9to5Mac)

iPhone 13 và những thiết bị nào sẽ ra mắt tháng 9 này?

iPhone 13 và những thiết bị nào sẽ ra mắt tháng 9 này?

Ngoài dòng sản phẩm chính iPhone, Táo khuyết dự kiến tung ra Apple Watch mới, AirPods cải tiến, iPad mini làm lại và MacBook Pro thiết kế lại vào tháng 9 tới đây, theo nhiều nguồn tin xác thực.