Giữa các dấu hiệu của một thị trường smartphone dần hạ nhiệt, hai nguồn tin trong chuỗi cung ứng của Apple tiết lộ với Reuters rằng iPhone 13 vẫn bán tốt trong tháng 7. Một người cho biết lượng iPhone 13 và 13 Pro xuất xưởng trong tháng cao hơn 1/3 so với cùng kỳ năm 2021. Đây là điều bất thường vì doanh số iPhone thường chậm lại trong mùa hè, trước khi iPhone mới chuẩn bị ra mắt.

Khách hàng mua iPhone tại một cửa hàng Apple ở New York, Mỹ tháng 3/2022. (Ảnh: Reuters)

Các nhà phân tích cũng chú ý tới những mô hình nhu cầu bất thường trong năm 2022. Tháng 4, nhà phân tích Samik Chatterjee của JP Morgan nhận xét iPhone 13 bán chạy hơn các đời trước, xu hướng dẫn tới cái mà ông gọi là “thị phần cao hơn về mặt cấu trúc” với Apple năm nay.

Bản thân Apple kỳ vọng iPhone 14 bán chạy hơn iPhone 13. Theo Reuters, “táo khuyết” đã truyền đạt kỳ vọng của mình với các nhà cung ứng khi tiến hành sản xuất thử nghiệm iPhone 14. Dự báo lô hàng ban đầu của Apple “cao hơn một chút” so với iPhone 13 dù không bùng nổ, theo nguồn tin.

Các chuyên gia cũng đồng tình với Apple ở điểm này. Tháng 6, nhà phân tích nổi tiếng Ming Chi Kuo dự đoán iPhone 14 sẽ đón nhu cầu cao hơn so với iPhone 13 tại Trung Quốc, thị trường quan trọng hàng đầu của Apple.

Dòng iPhone 14 dự kiến mang đến nhiều tính năng mới và các thay đổi lớn nhất sẽ dành riêng cho iPhone 14 Pro. Các phiên bản cao cấp được cho là trang bị camera tốt hơn, màn hình luôn sáng, thiết kế đục lỗ kết hợp viên nhộng thay cho tai thỏ.

Trong bối cảnh lạm phát chưa có dấu hiệu đi xuống, giới phân tích vẫn tin rằng nó sẽ không quá ảnh hưởng đến nền tảng người dùng giàu có của Apple dù nhu cầu với điện tử tiêu dùng nói chung chậm lại đến sang năm. Kinh tế giảm tốc ở Trung Quốc đã tác động mạnh đến thị trường smartphone, khiến doanh số toàn cầu giảm xuống 96 triệu đơn vị trong tháng 5, theo Counterpoint Research. Đây là lần thứ hai trong gần một thập kỷ doanh số hàng tháng dưới mốc 100 triệu thiết bị.

Một trong những nguồn tin của Reuters nói rằng ngoài Apple, những hãng khác chuẩn bị chịu ảnh hưởng.

Du Lam (Theo Apple Insider, Reuters)