Chiều 25/9, 3 chiếc gồm iPhone 13, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max đã có mặt tại Hà Nội. Đây là những iPhone được các cửa hàng nhập về từ Singapore.

{keywords}
iPhone 13 màu hồng và iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max màu xanh tại Hà Nội.

Các máy đều có màu sắc khác biệt so với thế hệ cũ. iPhone 13 có màu hồng, trong khi hai máy còn lại có màu xanh mới, nhạt hơn so với iPhone 12 Series.

Ngoài ra, điểm khác biệt lớn nhất ở thế hệ này là phần khuyết trên màn hình đã nhỏ hơn trước, cho phép hiển thị thêm thông tin. Ngoài ra, phần loa thoại đã được đẩy lên gần sát viền trên hơn so với dòng iPhone 12.

{keywords}
Phần khuyết trên iPhone 13 đã nhỏ hơn trước.

Cụm camera của hai chiếc máy dòng Pro vẫn giữ nguyên thiết kế cũ, với 3 camera được sắp xếp trong một khối hình vuông. Trong khi đó, 2 camera của iPhone 13 được đặt chéo nhau, khác với iPhone 12 có hai camera đặt cùng phía.

{keywords}
Hai camera trên iPhone 13 được đặt chéo nhau, khác với iPhone 12 đặt cùng phía.

Ngoài những khác biệt kể trên, vẻ ngoài của dòng iPhone 13 mới gần như tương đồng với thế hệ iPhone ra mắt cách đây một năm.

Song song đó, dòng máy mới của Apple được nâng cấp một số tính năng so với trước. Tiêu biểu là quay phim Cinematic, mô phỏng máy quay chuyên nghiệp. Chẳng hạn, máy có thể luôn lấy nét vào một người khi chuyển động, hoặc lấy nét vào một người khi người này bước vào khung hình, hoặc chuyển khu vực nét ra hậu cảnh nếu chủ thể nhìn ra khỏi camera...

{keywords}
Màn hình iPhone 13 Pro Max được nâng độ làm tươi lên 120Hz.

Ngoài ra, tính năng chống rung trên cảm biến cũng được tích hợp lên iPhone 13 và iPhone 13 Mini. Trước đây, tính năng này chỉ trang bị trên dòng Pro.

Thêm vào đó, iPhone 13 Pro và Pro Max cũng được nâng cấp tốc độ làm tươi lên 120Hz, giúp cho việc lướt trên màn hình hay chơi game mượt hơn.

{keywords}
iPhone 13 Pro Max màu xanh mới.

Năm nay, iPhone 13 Series về Việt Nam qua đường nhập cảnh ít hơn so với năm trước do tình hình giãn cách xã hội ở nhiều quốc gia. Các cửa hàng xách tay cũng ít đăng thông tin về iPhone 13 hơn trước.

{keywords}
Hộp iPhone 13 được làm nhỏ gọn như dòng iPhone 12 năm ngoái.

Cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức về việc khi nào Apple sẽ phân phối iPhone 13 tại Việt Nam. Phía CellphoneS dự báo iPhone 13 chính hãng sẽ mở bán ở thị trường trong nước từ cuối tháng 10. 

Hải Đăng

iPhone 13 đợt hàng ngày 24/9 đã được đặt hết ở Trung Quốc

iPhone 13 đợt hàng ngày 24/9 đã được đặt hết ở Trung Quốc

Lô hàng iPhone 13 đầu tiên dự kiến đến tay người tiêu dùng vào ngày 24/9 đã được đặt hết sạch ở Trung Quốc, buộc người đặt mua trước chậm chân sẽ phải chờ đợi lô hàng sau vào tháng 10.