Apple chính thức giới thiệu màu xanh mới cho dòng iPhone 13 hôm 9/3, và bắt đầu mở bán trên một số thị trường từ hai ngày trước. Tại Việt Nam, những chiếc iPhone 13 Series màu xanh đầu tiên bắt đầu được đưa về qua hàng xách tay.

{keywords}
Màu mới của iPhone 13.

Theo tìm hiểu của ICTnews, mức giá hiện tại của các phiên bản màu xanh lá cây, xanh rêu của iPhone 13 Series đắt hơn các màu hiện tại của hàng chính hãng khoảng một vài triệu đồng, tuỳ theo cửa hàng và nguồn hàng.

Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS, cho hay iPhone 13 Series màu xanh chính hãng sẽ được bán trong nước từ ngày 10/4, với mức giá không đổi so với các màu sắc hiện tại.

Giá bán dòng iPhone 13 tuỳ thuộc chương trình khuyến mại từng thời điểm. Hiện tại, giá cho phiên bản bộ nhớ 128GB của các máy như sau: iPhone 13 mini giá 18,39 triệu đồng, iPhone 13 giá 21,69 triệu, iPhone 13 Pro 27,49 triệu đồng, iPhone 13 Pro Max 29,99 triệu đồng.

Theo dự báo của ông Huy, tỷ lệ màu xanh mới của dòng iPhone 13 sẽ chiếm khoảng 15% tổng doanh số trong đợt mở bán đầu tiên, tương đương màu tím mới của dòng iPhone 12 ra mắt năm ngoái.

{keywords}
iPhone 13 có màu xanh đậm hơn so với iPhone 13 Pro Max.

Quan sát các mẫu máy iPhone 13 về Việt Nam sẽ thấy dù cùng là màu xanh, song màu sắc thể hiện trên các phiên bản có khác nhau. Màu xanh trên mẫu máy cao cấp iPhone 13 Pro Max hơi nhạt hơn, và mặt lưng hơi nhám. Trong khi đó, màu xanh của iPhone 13 đậm hơn, tương tự màu xanh rêu, với mặt lưng được gia công bóng hơn.

Trên thực tế, dòng iPhone 11 trước đó đã có các phiên bản màu xanh, song chúng không được giữ lại trên iPhone 12 mà được làm lại mới mẻ hơn trên iPhone 13.

Phiên bản màu xanh của iPhone 13 được ra mắt cùng với iPhone SE 2022, máy tính Mac Studio, và màn hình Apple Studio hôm 9/3. Việc tung ra các màu sắc mới cho smartphone ở giữa vòng đời thường được một số hãng như Apple, Samsung làm trên các mẫu cao cấp của họ, nhằm làm mới sản phẩm để kích cầu.

Hải Đăng

Apple phát hành iOS 15.4: Đeo khẩu trang vẫn mở được Face ID trên iPhone

Apple phát hành iOS 15.4: Đeo khẩu trang vẫn mở được Face ID trên iPhone

Apple vừa tung phiên bản iOS 15.4 và iPadOS 15.4 cho người dùng iPhone, iPad với nhiều tính năng mới đáng chú ý.