Mặc dù có những tin đồn về việc BOE, công ty sản xuất màn hình OLED của Trung Quốc, sẽ không còn được cung cấp màn hình cho dòng iPhone 14 của Apple, nhưng có vẻ như tin tức rò rỉ mới nhất lại cho thấy Apple không loại BOE.

Apple dự kiến ra mắt loạt iPhone 14 vào tháng 9 tới

Theo trang The Elec, Apple đang đánh giá màn hình OLED cho iPhone 14 trong tuần này trước khi cho sản xuất hàng loạt. 

The Elec cũng cho biết Apple vẫn sẽ đặt hàng màn hình OLED cho dòng iPhone 14 từ 3 công ty đã cung cấp cho dòng iPhone 13 là Samsung, LG Display và BOE. 

Các tấm nền màn hình OLED được đề cập là dành cho mẫu ‌iPhone 14 có màn hình 6,1 inch, sẽ đi vào sản xuất hàng loạt bắt đầu từ tháng 7 đến tháng 8 tới.

Báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Omdia cũng cho biết, dòng iPhone 14 của Apple sẽ được trang bị màn hình LTPS và LTPO OLED mới nhất do BOE, Samsung và LG Display sản xuất. Trong đó, Samsung sẽ là nhà cung cấp màn hình chính cho Apple trong năm nay, với cả iPhone 14, iPhone 14 Plus (hoặc iPhone 14 Max), iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max và dòng iPhone 13.

Trong khi đó, LG sẽ cung cấp màn hình OLED cho iPhone 13, iPhone 14 và iPhone 14 Pro Max, còn BOE sẽ chỉ cung cấp màn hình OLED cho iPhone 13 và iPhone 14 tiêu chuẩn.

Tiết lộ một số thông tin màn hình iPhone 14. Nguồn: Omdia 

Omdia cũng cho biết một vài thông số màn hình của dòng iPhone 14. Theo đó, iPhone 14 và iPhone 14 Max sẽ sử dụng tấm nền LTPS OLED với tốc độ làm tươi cao hơn thế hệ trước, nhưng vẫn giữ nguyên thiết kế "tai thỏ" như với iPhone 13.

Với các phiên bản iPhone cao cấp, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ sử dụng tấm nền LTPO OLED, giống như iPhone 13 Pro và 13 Pro Max, nhưng sẽ là thiết kế "đục lỗ" (hình viên thuốc bên cạnh 1 lỗ nhỏ) để chứa camera selfie và mô-đun Face ID thay vì "tai thỏ".

Trong báo cáo, Omdia dự báo rằng Apple có thể đang phát triển công nghệ nhận diện khuôn mặt ẩn dưới màn hình, sẽ trang bị cho iPhone 2024. Khi đó, phần "đục lỗ" sẽ thu nhỏ làm 1. 

Omdia dự báo Apple sẽ đặt hàng 205 triệu màn hình LTPS và LTPO OLED từ các nhà cung cấp trong năm nay, trong đó Samsung chiếm 60% lô hàng, 25% dành cho LG Display và 15% của BOE.

Hải Phong (tổng hợp)