Apple thông báo tính năng Emergency SOS trên iPhone 14 chính thức có mặt từ hôm nay. Emergency SOS được giới thiệu trong sự kiện hồi tháng 9, nhưng phải hai tháng sau mới đến tay người dùng.

Dùng thử tính năng Emergency SOS trên iPhone 14. (Ảnh: The Verge)

Để sử dụng, iPhone 14 phải cập nhật phiên bản iOS 16.1. Ban đầu, Emergency SOS sẽ chỉ có sẵn tại Mỹ và Canada. Apple dự định mở sang các nước khác từ tháng 12, bao gồm Pháp, Đức, Ireland và Anh. Trong 2 năm đầu, tính năng nhắn tin khẩn cấp qua vệ tinh sẽ miễn phí. Không rõ kế hoạch tiếp theo của “táo khuyết” là gì.

Theo Apple, trong điều kiện lý tưởng với bầu trời và chân trời rõ nét, iPhone 14 và 14 Pro có thể gửi tin nhắn đến dịch vụ khẩn cấp qua kết nối vệ tinh. Tin nhắn có thể mất 15 giây để gửi đi nhưng lâu hơn nếu gặp bất lợi về môi trường.

Emergency SOS hữu ích nếu người dùng ở ngoài vùng phủ sóng di động hoặc Wi-Fi. Khác với điện thoại vệ tinh, bạn không thể gọi thoại mà chỉ được nhắn tin. Tin nhắn sẽ gửi đến dịch vụ khẩn cấp gần nhất. Nếu không có bên nào ở gần nhận tin nhắn, dịch vụ của Apple sẽ thay mặt bạn gọi cho họ.

Apple tiết lộ đã chi khoảng 450 triệu USD cho các công ty Mỹ, chủ yếu là Globalstar, để kích hoạt tính năng Emergency SOS. Số tiền này dùng để thanh toán cho vệ tinh, cũng như trang bị cho trạm mặt đất bằng ăng-ten mới do Apple thiết kế.

(Theo Macrumors)