Apple cho biết, số lô hàng iPhone 14 sẽ thấp hơn mong đợi do Trung Quốc phong tỏa. Công ty tiếp tục ghi nhận nhu cầu mạnh mẽ đối với iPhone 14 Pro và 14 Pro Max song việc phong tỏa đồng nghĩa với “khách hàng sẽ phải chờ lâu hơn để nhận sản phẩm mới”, Apple thông báo hôm 6/11.

Trên website Apple, thời gian giao hàng hai phiên bản Pro lùi lại cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12.

iPhone 14 bán tại một cửa hàng Apple Store. (Ảnh: Bloomberg)

Tuần trước, Trung Quốc phong tỏa khu vực lân cận nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới cho đến ngày 9/11. Theo Apple, nhà máy đang vận hành với công suất giảm đáng kể, còn Foxconn cũng hạ dự báo triển vọng quý IV.

Chính quyền địa phương ra lệnh cho mọi người và phương tiện không được ra khỏi nhà, trừ các lý do thiết yếu và vận chuyển thiết bị y tế. Điều này đe dọa cắt đứt luồng nhân sự và linh kiện cần thiết để tăng tốc sản xuất iPhone trước mùa mua sắm cuối năm.

Nó khiến cho cả Foxconn lẫn Apple “đau đầu” khi “táo khuyết” vốn đã đối mặt với việc iPhone bán chậm ở Trung Quốc. Tháng 10, Apple dự đoán tăng trưởng thời gian này sẽ chậm lại. Ngoài ra, hãng còn tạm dừng tuyển dụng các vị trí ngoài bộ phận R&D, nhằm cắt giảm ngân sách cho tới năm sau.

Trong khi đó, nhà máy Foxconn hoạt động trong vòng khép kín, hạn chế tối đa giao lưu với bên ngoài. Apple cho biết đang phối hợp chặt chẽ với nhà cung ứng để đưa hoạt động sản xuất về lại mức bình thường, mà vẫn đảm bảo an toàn và sức khỏe cho người lao động.

Du Lam (Theo Bloomberg)