Cụ thể, nhà phân tích Jeff Pu của Haitong International Securities cho biết mẫu máy bị ảnh hưởng là iPhone 14 Max, chiếc iPhone có kích thước màn hình lớn 6,7 inch nhưng không phải "Pro" của Apple, chứ không phải iPhone 14 Pro Max như được đồn đoán trước đó.

Mẫu iPhone 14 Max

Ông Pu giải thích rằng, việc sản xuất iPhone 14 Max bị chậm trễ là do nhà máy Pegatron phải ngừng hoạt động vì lệnh phong toả ở Thượng Hải. 

‌IPhone 14‌ Max dự kiến ​​sẽ không được sản xuất hàng loạt cho đến cuối tháng 8, thời điểm chỉ cách vài tuần khi dòng ‌iPhone‌ mới được Apple ra mắt trong tháng 9.

Hiện tại, cả bốn mẫu ‌‌iPhone 14‌‌ được cho là đang trong quá trình sản xuất thử nghiệm để xác minh kỹ thuật (EVT), trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt.

Theo Pu, không rõ liệu sự chậm trễ này có ảnh hưởng đến việc giao hàng ‌iPhone 14‌ Max muộn hơn so với các mẫu ‌iPhone 14‌ khác hay chỉ đơn giản là khan hàng khi Apple ra mắt iPhone mới. 

Trong khi tin tức mới nhất của Macrumors cho biết, nhà phân tích Ming-Chi Kuo tuyên bố rằng Apple không thay đổi kế hoạch giao hàng các mẫu iPhone 14 mặc dù chuỗi cung ứng ở Trung Quốc gặp khó khăn. Ông Kuo nhắc lại rằng mẫu iPhone 14 Max bị chậm tiến độ, nhưng tình hình vẫn đang được kiểm soát. Thách thức đối với Apple của dòng iPhone 14 sẽ đến từ phía cầu hơn là từ phía cung, ông Kuo nhận định.

Apple được cho là đã yêu cầu các nhà cung cấp đẩy nhanh tốc độ sản xuất để bù đắp khoảng thời gian đã mất khi các nhà máy phải ngừng hoạt động do Covid-19. 

Sẽ có 4 mẫu iPhone mới được Apple ra mắt vào tháng 9 tới. Các mẫu iPhone mới ra mắt năm nay được dự đoán là iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Các phiên bản cao cấp được dự đoán sẽ có giá cao hơn so với mọi năm.

Hải Nguyên (tổng hợp)