Theo nhà phân tích nổi tiếng Ross Young, Apple đang đối mặt với sự chậm trễ trong việc sản xuất tấm nền của hai mẫu máy iPhone 14 Max và iPhone 14 Pro Max. 

Ông Young cho biết, tấm nền màn hình iPhone 14 Max và 14 Pro Max dự kiến được giao vào tháng 7, muộn hơn một tháng so với lô màn hình của iPhone 14 và iPhone 14 Pro.

Mẫu iPhone 14 Pro Max

Tuy nhiên, theo nhà phân tích này, iPhone 14 Max và 14 Pro Max sẽ không bị chậm ra mắt, nhưng có thể sẽ có tình trạng khan hàng ở thời gian đầu sau khi iPhone mới lên kệ.

Có vẻ như vấn đề chậm trễ là do Covid-19 khiến một số nhà máy bị đóng cửa tại Trung Quốc. Apple chủ yếu dựa vào LG Display và Samsung Display để sản xuất màn hình cho iPhone. Trước đó, công ty BOE của Trung Quốc cũng đã nhận được một số đơn đặt hàng, nhưng lần này thì không.

Samsung đã chuyển nhà máy sản xuất màn hình từ Trung Quốc sang Ấn Độ vào năm ngoái, nhưng LG Display vẫn có một nhà máy ở Quảng Châu, Trung Quốc. Các báo cáo trước đó cho thấy LG Display có thể là hãng sản xuất màn hình 6,7 inch của iPhone 14 Pro Max. 

Thời điểm tháng 9 vẫn còn khá xa nên cơ hội để iPhone 14 Max và iPhone 14 Pro Max bắt kịp với các phiên bản còn lại trong gia đình iPhone mới vẫn cao. 

Dự kiến Apple sẽ ra mắt bốn phiên bản iPhone mới bao gồm iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. 

Sẽ không có thay đổi lớn về thiết kế đối với các mẫu iPhone không phải phiên bản cao cấp, trong khi các mẫu "Pro" sẽ dùng màn hình "đục lỗ" hình viên thuốc thay vì "tai thỏ" như trước. Các ưu thế của phiên bản cao cấp còn được biết đến với chip A16 Bionic mới nhất (iPhone 14 phiên bản tiêu chuẩn chỉ dùng chip A15) và có thể là cả tính năng màn hình luôn bật (Always-On displays).

Xem video concept iPhone 14 Pro mới nhất:

Hải Nguyên (tổng hợp)