iPhone 14 Plus là nỗ lực đầu tiên của Apple trong quá trình tạo ra một chiếc điện thoại màn hình lớn cùng chi phí hợp lý hơn. Tuy nhiên, có vẻ như đây lại là một sai lầm. Nhiều báo cáo chỉ ra rằng iPhone 14 Plus có doanh số rất kém và thấp hơn nhiều so với kỳ vọng. Vậy tại sao chiếc điện thoại này lại thất bại?

iPhone 14 Plus cho thấy Apple đã sai - 1

iPhone 14 Plus là mẫu iPhone màn hình lớn có giá mềm đầu tiên của Apple (Ảnh: PhoneArena).

Với Apple, doanh số của dòng sản phẩm Mini trước đây được xem là đáng thất vọng. Do đó, iPhone Plus được sinh ra với kỳ vọng thay thế cho dòng máy này và có doanh số tốt hơn. Tuy vậy, đây là một tính toán sai lầm của Apple bởi lý do đơn giản rằng chúng không thể thay thế lẫn nhau.

iPhone Mini và iPhone Plus là hai dòng sản phẩm rất khác nhau. Kích thước của những chiếc iPhone Mini khiến cho chúng trở nên độc đáo hơn giữa toàn bộ thị trường điện thoại thông minh nói chung. 

Có thể nói, ngay cả đến hiện tại iPhone 13 Mini vẫn là chiếc điện thoại nhỏ gọn mạnh mẽ nhất trên thị trường. Với những người dùng yêu thích điện thoại nhỏ gọn và sẵn sàng trả khoản chi phí cao để có được hiệu suất hàng đầu, không có lựa chọn nào tốt hơn có thể thay thế iPhone 13 Mini.

Chiếc iPhone 14 Plus lại không có được điều này. Thị trường smartphone có rất nhiều mẫu điện thoại với kích thước tương đương hay thậm chí lớn hơn so với iPhone 14 Plus, trong khi lại có chất lượng hiển thị và giá bán tốt hơn.

Đáng nói nhất, iPhone 14 Plus lại chịu sự cạnh tranh từ chính những chiếc máy Pro Max. Bộ đôi iPhone 14 và iPhone 14 Plus hoàn toàn không có gì nổi bật khi chỉ được trang bị những tính năng và phần cứng cũ. Chúng không có camera 48 MP, bộ xử lý A16 Bionic và Dynamic Island.

Năm nay, Apple đã cho người dùng quá nhiều lý do để mua các phiên bản iPhone Pro. Điều này càng khiến cho iPhone 14 Plus trở nên kém hấp dẫn, đặc biệt là khi nhìn vào giá bán của mẫu máy này.

iPhone 14 Plus cho thấy Apple đã sai - 2

Bộ đôi iPhone 14 và iPhone 14 Plus có hiệu suất kém hơn đáng kể so với phiên bản Pro (Ảnh: PhoneArena).

iPhone 14 Plus được Apple định giá từ 899 USD, cao hơn 100 USD so với phiên bản tiêu chuẩn, nhưng chỉ thấp hơn 100 USD so với bản Pro. Vậy tại sao lại không trả thêm 100 USD nữa để có thể nhận được tất cả những nâng cấp và tính năng mới trên iPhone 14 Pro?

Ngoài ra, người dùng còn có một lựa chọn khác là chiếc iPhone 13 Pro Max. Mẫu máy này sở hữu nhiều nét tương đồng với iPhone 14 Plus, nhưng lại có thiết kế cao cấp cùng màn hình và camera chất lượng cao hơn.

Trên thực tế, iPhone 14 Plus không phải là một chiếc điện thoại tệ. Nếu xuất hiện ở một thời điểm khác, iPhone 14 Plus có thể sẽ giúp Apple tạo ra một bước đột phá. Tuy nhiên, vị thế hiện tại của mẫu máy này đã khiến cho nó chưa đạt được thành công như kỳ vọng.

(Theo Dân trí)