Theo AppleInsider, các nhà phân tích Daniel Ives và John Katsingris của Wedbush nói rằng sự kiện ra mắt loạt iPhone 14, được dự đoán diễn ra ngày 7/9, sẽ tiếp tục gặt hái thành công về cho Apple.

Bất chấp các khó khăn từ chuỗi cung ứng và dịch Covid khiến nhiều nhà máy phải đóng cửa, giới phân tích tin rằng Apple vẫn sẽ duy trì đơn hàng 90 triệu chiếc ban đầu cho iPhone 14. Con số này tương đương với iPhone 13 ra mắt năm ngoái.

Mẫu iPhone 14 Pro

Wedbush ước tính nhu cầu về iPhone 14 vẫn sẽ cao, với 240 triệu trong số hơn 1 tỷ người dùng iPhone trên thế giới vẫn chưa nâng cấp máy sau 3,5 năm. Trong đó, người dùng khi nâng cấp lên iPhone mới sẽ lưu ý đến mẫu máy có nhiều cải tiến là iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro  Max. Với các tin đồn cho biết, năm nay iPhone 14 sẽ không có nhiều nâng cấp, trong khi các mẫu máy "Pro" đem tới nhiều cải tiến sáng giá, dự báo của các nhà phân tích có thể là chính xác.

Mức giá được cho là sẽ giữ nguyên đối với mẫu iPhone 14 bản thường, trong khi các mẫu iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ tăng giá thêm 100 USD. Bù lại, các mẫu máy "Pro" mới sẽ có camera 48MP và chip A16 mới nhất, cùng bộ nhớ lưu trữ lớn hơn.

Theo các nhà phân tích của Wedbush, thị trường Trung Quốc vẫn là nơi có nhu cầu cao với các iPhone mới. Báo cáo dự kiến, tại thị trường Trung Quốc, sẽ có khoảng 30% người dùng iPhone chưa nâng cấp sẽ mua iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Wedbush cho biết thêm, bộ phận dịch vụ của Apple sẽ tiếp tục có sự tăng trưởng trong năm tài chính sắp tới lên 90 tỷ USD, tiềm năng sẽ đạt 100 tỷ USD trong năm tài chính 2024 nhờ mức tăng trưởng hai con số. Đây là nguồn thu quan trọng của Apple và là tâm điểm của sự tăng trưởng đối với Táo khuyết khi mà thị trường smartphone gần như đã bão hoà. 

Khi mảng dịch vụ của Apple được cho là trị giá tỷ USD kết hợp với mảng kinh doanh phần cứng iPhone, Wedbush tin rằng chỉ số rủi ro với Táo khuyết là rất thấp. 

Hải Nguyên