Theo thông báo nội bộ mà MacRumors có được, Apple nhận thấy “vấn đề đang xảy ra và tiến hành điều tra”. Cụ thể, iPhone 14 hoặc 14 Pro Max không phản hồi sau khi khôi phục dữ liệu iCloud hoặc chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang trong quá trình Quick Start.

{keywords}
(Ảnh: Engadget)

Để khắc phục tạm thời, Apple khuyên khách hàng buộc iPhone khởi động lại (force start) nếu không phản hồi trong hơn 5 phút. Người dùng iPhone 14 Pro cũng gặp vấn đề tương tự liên quan đến kích hoạt thiết bị. Dù iPhone 14 Pro cài sẵn iOS 16 trước khi bán, Apple đã tung ra iOS 16.0.1 để khách hàng cập nhật sau khi cài đặt thiết bị mới.

Ngoài ra, chủ nhân iPhone 14 Pro còn phàn nàn về chất lượng hình ảnh khi quay phim bằng ứng dụng bên thứ ba. Apple trang bị camera 48MP cho iPhone 14 Pro và chế độ Action để quay video mượt hơn. Tuy nhiên, dường như các ứng dụng bên thứ ba lại không tương thích với phần cứng mới.

Một số người dùng cho biết, khi dùng Instagram, Snapchat hay TikTok quay phim đều bị rung và có tiếng ồn lạ. Họ đã chia sẻ kết quả trên mạng xã hội. Trong video, có thể thấy camera iPhone 14 Pro “rung bần bật”. Do vấn đề chỉ xảy ra khi sử dụng ứng dụng ngoài, theo 9to5mac, nhiều khả năng đây là lỗi phần mềm. Cho tới hiện tại, vẫn chưa có cách xử lý trong trường hợp này.

Apple chính thức phát hành iPhone 14, 14 Pro và 14 Pro Max từ ngày 16/9. Dù mới vài ngày, hàng loạt sự cố trên mẫu iPhone mới nhất đã được ghi nhận.

Du Lam (Theo MacRumors, 9to5mac)

iPhone 14 xách tay về Việt Nam có giá từ 40 triệu đồng

iPhone 14 xách tay về Việt Nam có giá từ 40 triệu đồng

Những chiếc iPhone 14 Pro sớm nhất về Việt Nam trong hôm nay sẽ có giá bán từ 40 triệu đồng.