{keywords}
 

Theo báo cáo, hợp kim titan là một trong các thay đổi lớn nhất đến với iPhone 2022. Foxconn sẽ độc quyền sản xuất khung titan cho iPhone Pro. Nếu thông tin này chính xác, đây sẽ là lần đầu tiên Apple dùng titan cho iPhone. Công ty đang sử dụng vật liệu titan cho một số mẫu Apple Watch 6 và thẻ Apple Card. iPhone hiện nay làm từ nhôm và thép không gỉ.

So với thép không gỉ, titan có độ cứng tương đối cao, chống trầy tốt hơn và đủ bền để uống cong được. Nó cũng có khả năng chống ăn mòn cao hơn các hợp kim khác. Tuy nhiên, titan tồn tại một số nhược điểm, chẳng hạn dấu vân tay hiển thị rõ hơn nên có thể gây mất thẩm mỹ. Độ cứng của titan gây khó khăn cho hoạt động điêu khắc.

Apple đang nghiên cứu để khắc phục các hạn chế nói trên. Bằng sáng chế gần đây cho thấy hãng xem xét dùng lớp phủ oxide mỏng cho bề mặt kim loại, giảm đáng kể sự xuất hiện của dấu vân tay trên thiết bị. Công ty cũng phác thảo quy trình mới để mang lại bề mặt bóng bẩy cho titan.

Báo cáo của JP Morgan Chase củng cố tin đồn về iPhone 2022 sẽ thay đổi nhiều hơn so với iPhone 13, khi Apple xem năm 2022 là “siêu chu kỳ” iPhone. Vào các siêu chu kỳ, người dùng sẽ nâng cấp thiết bị nhiều hơn thường lệ. iPhone 2022 sẽ không có bản mini, theo báo cáo. Nhà phân tích Ming Chi Kuo trước đó dự đoán Apple sẽ cung cấp hai mẫu iPhone 6.1 inch và hai mẫu iPhone 6.7 inch.

Báo cáo còn nhắc đến tin đồn Touch ID sẽ quay lại iPhone 2022 dưới hình thức khác, hoặc ở nút cạnh hoặc nhúng trong màn hình. Một số tin đồn khác gợi ý iPhone năm sau không còn tai thỏ mà chỉ có một lỗ nhỏ, tương tự các thiết bị Android.

Du Lam (Theo MacRumors)

 

Lũ lịch sử Trung Quốc ảnh hưởng sản lượng iPhone

Lũ lịch sử Trung Quốc ảnh hưởng sản lượng iPhone

Chủ tịch Foxconn, đối tác lắp ráp iPhone, dự đoán trận lũ lịch sử tại Trịnh Châu (Trung Quốc) ảnh hưởng hạn chế đến việc sản xuất tại đây.