Do nhu cầu cao và nguồn cung không dồi dào, cho đến hiện nay các mẫu máy iPhone 14 Pro Max chính hãng tại Việt Nam vẫn khá khan hiếm. Tuy vậy, sản phẩm này nhập từ thị trường Mỹ lại đang giảm giá mạnh ở các phiên bản bộ nhớ lớn.

Cụ thể, mẫu iPhone 14 Pro Max dung lượng 1TB đã về dưới 40 triệu đồng. Tại một cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone xách tay ở TP.HCM, máy nhập về từ thị trường Mỹ đang có giá 39,45 triệu đồng. Giá này giảm gần 10 triệu đồng so với giai đoạn đầu sản phẩm này về Việt Nam, và thấp hơn khoảng 6 triệu đồng so với giá sản phẩm đang được phân phối chính thức.

Tương tự, phiên bản iPhone 14 Pro Max 512GB hàng nhập Mỹ đang bán giá 38,19 triệu đồng, thấp hơn khoảng 3 triệu so với hàng phân phối chính thức.

iPhone 14 Pro Max hàng nhập từ Mỹ có giá chênh 2-6 triệu đồng so với sản phẩm phân phối chính thức. (Ảnh: N.H)

Các phiên bản bộ nhớ trong nhỏ hơn có mức chênh lệch không đáng kể. Cụ thể, iPhone 14 Pro Max nhập Mỹ, bộ nhớ 128GB và 256GB đang có giá lần lượt 31,49 triệu đồng và 33,99 triệu đồng, chênh khoảng 1-2 triệu đồng so với sản phẩm dành cho thị trường Việt Nam.

Các iPhone 14 nhập từ Mỹ chỉ có eSIM, không có khe SIM vật lý, do đó tạo tâm lý e dè nhất định đối với một bộ phận người dùng trong nước. Vì nếu có khe SIM, máy sẽ dễ dàng thay đổi SIM để sử dụng. Tuy vậy, nhiều người vẫn chấp nhận chỉ có eSIM vì không có nhu cầu thay đổi SIM, và vì sự tiện lợi của nó.

Trong khi đó, những mẫu máy iPhone 14 Pro Max dành cho thị trường Việt Nam (mã sản phẩm VN/A) đang gặp tình trạng khan hiếm. Nói với VietNamNet, một chuỗi bán lẻ tại TP.HCM cho hay có nhu cầu đặt khoảng 100.000 iPhone 14 series để bán dịp cuối năm, song phía nhà phân phối chỉ đáp ứng được 30%, trong đó iPhone 14 Pro Max không đủ cung cho thị trường, các mẫu máy khác lại ít được chuộng hơn.

iPhone 14 Pro Max đặc biệt khan hiếm ở phiên bản màu tím, do đó giá bán thường đội lên so với 3 màu khác là vàng (gold), đen, bạc. Chẳng hạn, iPhone 14 Pro Max 128GB màu tím có giá bán khoảng 35,99 triệu đồng, nhưng các bản khác sẽ có giá rẻ hơn khoảng 2 triệu đồng. Dù vậy, nguồn hàng màu tím luôn trong tình trạng hết hàng ở nhiều nhà bán lẻ.