PV VietNamNet đang có mặt tại Mỹ, chuẩn bị cho sự kiện Far Out của Apple sẽ diễn ra khuya nay, 0h ngày 8/9. Cũng góp mặt tại lễ ra mắt sản phẩm lớn nhất trong năm của Apple, Vinh Vật Vờ - reviewer công nghệ có tiếng - cho hay anh rất kỳ vọng vào những thay đổi trên dòng iPhone 14 Pro.

Theo Vinh, anh mong Apple sẽ có thay đổi ở màn hình của dòng sản phẩm iPhone 14 Pro. Kể từ thời iPhone X, Apple áp dụng dạng màn hình "tai thỏ" và đã kéo dài nhiều năm, đến thế hệ iPhone 13 hiện nay. 

Trong khi đó, các hãng Android đã bỏ màn hình tai thỏ để tiến tới các dạng màn hình khác - tức cụm camera trước được xử lý để nằm bên trong màn hình, không còn một mảng khuyết khá lớn như Apple hiện đang áp dụng trên iPhone.

Theo các thông tin rò rỉ, chỉ có dòng Pro được thay đổi màn hình mới, các iPhone 14 và iPhone 14 Max (tin đồn) vẫn giữ kiểu màn hình cũ.

Dự báo về sự kiện Far Out, Vinh cho biết, Apple có thể ra các mẫu iPhone 14, thế hệ tai nghe Airpods Pro mới, Apple Watch series 8. Tin đồn cho hay hãng Táo có thể ra mắt kính thực tế ảo, song anh bác bỏ điều này, vì cho rằng kính thực tế ảo có thể lấn át "hào quang" của iPhone 14.

Theo các tin rò rỉ, sẽ có 4 iPhone ra mắt: iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max. Nếu thông tin rò rỉ là chính xác, năm nay Apple đã bỏ đi thế hệ iPhone Mini nhỏ gọn, thay bằng dòng Max có màn hình lớn.

Như vậy, sẽ có hai sản phẩm thuộc phân khúc thấp, gồm iPhone 14 và iPhone 14 Max; hai sản phẩm phân khúc cao, gồm iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Trong đó, iPhone 14 và iPhone 14 Pro có cùng kích thước màn hình 6,1 inch; iPhone 14 Max và iPhone 14 Pro Max có màn hình 6,7 inch.

Như vậy, chiếc iPhone 14 Max (có tin đồn khác cho rằng sản phẩm sẽ có tên iPhone 14 Plus) sẽ được nâng cấp màn hình, để phục vụ những khách hàng mong muốn sở hữu điện thoại màn hình lớn nhưng không cần các tính năng cao hơn, do đó giá bán sẽ rẻ hơn.

Đây là lần đầu tiên Apple mời giới truyền thông Việt Nam tham gia sự kiện ra mắt iPhone, cho thấy vai trò của thị trường này đối với Apple trong khu vực và trên toàn cầu.

Theo báo cáo mới nhất của Counterpoint, trong quý 2/2022, mức tăng sản lượng iPhone tại Việt Nam lên đến 115% so với cùng kỳ, có thể xem là mức tăng trưởng kỷ lục từ trước đến nay của hãng. Cùng với đó, thị phần iPhone trong quý này tăng lên 15,4%, đứng thứ 3 sau Samsung và Oppo.

Theo báo cáo quý 2 của Apple, hãng này cho biết tăng trưởng tại Việt Nam ở mức hai con số, thuộc nhóm thị trường phát triển nhanh trên toàn cầu.

“Hai năm gần đây thị trường iPhone chính hãng tăng trưởng tích cực bất chấp dịch bệnh”, ông Trần Xuân Nam, Giám đốc ngành hàng Apple của FPT Shop nói với VietNamNet.

Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam được Apple xếp ở cấp (tier) 3, sau Thái Lan (tier 2) và Singapore (tier 1). Điều này giải thích lý do sản phẩm Apple chính hãng tại Việt Nam thường được mở bán sau Singapore ít nhất 3 tuần.

Tuy nhiên, ông Nam cho rằng doanh số iPhone và các sản phẩm khác của Apple tại Việt Nam đang tăng lên, dự báo trong năm 2022 có thể vượt Thái Lan, do đó thị trường trong nước có thể được nâng cấp lên mức 2.

Trong lần mở bán iPhone mới sắp tới, một số nhà bán lẻ Việt Nam cho hay sản phẩm có thể được bán sớm hơn mọi năm, khoảng 3 tuần kể từ khi iPhone được bán ra tại Mỹ.

Hải Đăng (từ San Francisco)