Sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple nhiều khả năng sẽ diễn ra vào ngày 13/9 tới. Tại sự kiện này, bên cạnh iPhone 14 series, sẽ có sự xuất hiện của iPad 10.2, Apple Watch mới và có thể bao gồm cả iPad Pro với chip M2 mới. 

Những thông tin gần đây cho thấy, sẽ có 4 mẫu điện thoại gồm iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max được Apple tung ra thị trường. 

Tuy chưa được Apple cho ra mắt, mô hình của những chiếc điện thoại iPhone 14 đã xuất hiện tại Việt Nam. (Ảnh: Trọng Đạt)

Theo thông lệ hàng năm, các mẫu iPhone mới sẽ được mở bán sau sự kiện ra mắt khoảng 10 ngày. Apple thường ưu tiên mở bán sớm tại một số thị trường lớn mang tính chiến lược của hãng như Mỹ, Châu Âu, Singapore, Hồng Kông, Australia, Nhật Bản… 

So với các thị trường kể trên, người có nhu cầu mua iPhone chính hãng tại Việt Nam chỉ có thể tham gia đợt mở bán đầu tiên sau ngày ra mắt từ 4-5 tuần. Tuy vậy, điều này sẽ thay đổi khi ở năm nay, khoảng thời gian trên sẽ được rút ngắn đáng kể. 

Chia sẻ với VietNamNet, đại diện truyền thông của một chuỗi bán lẻ lớn cho biết, nhiều khả năng iPhone 14 chính hãng sẽ được mở bán tại Việt Nam sau ngày ra mắt khoảng 3 tuần. Điều này cũng có nghĩa, iPhone 14 chính hãng sẽ xuất hiện tại Việt Nam vào khoảng trung tuần tháng 10. 

Thị trường iPhone Việt đang ngày càng được đánh giá cao hơn trong mắt Apple. (Ảnh: Trọng Đạt)

Trước kia, Việt Nam được xếp vào dạng thị trường “tier” 4-5 (cấp 4-5) theo đánh giá của Apple. Hiện thị trường Việt Nam đã được Apple chuyển lên cấp 3 và sẽ lên cấp 2 trong thời gian tới. 

Khi thành “tier” 1, sẽ có những cửa hàng Apple Store đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Apple đang có những động thái để chuẩn bị cho điều này, cụ thể là việc thiết lập bộ phận marketing tại Việt Nam”, người này nói. 

Song song với đó, Apple cũng đang hợp tác chặt chẽ hơn với các đại lý, nhà phân phối, để tung ra những chương trình bán hàng hoặc khuyến mại giảm giá lớn thay vì buông lỏng cho các đơn vị bán lẻ tự xoay xở như trước. 

Với những động thái kể trên, có thể thấy người dùng iPhone tại Việt Nam sẽ là nhóm đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất do sự thay đổi cách tiếp cận thị trường từ phía Apple.

Trọng Đạt