Dù có lượng khách hàng trung thành khổng lồ, triển vọng kinh tế hiện tại sẽ khiến không ít người đắn đo có nên mua iPhone mới hay không.

Ben Wood, nhà phân tích trưởng của hãng nghiên cứu thị trường CCS Insight nhận định Apple đang phải giải quyết một câu hỏi hóc búa về định giá. Không chỉ lạm phát và chi phí sinh hoạt tăng cao ảnh hưởng đến người tiêu dùng, Apple cũng đối mặt với các chi phí liên quan đến linh kiện và vận chuyển gia tăng.

Vì vậy, ông cho rằng Apple không có cách nào khác ngoài tăng giá iPhone 14. Dù vậy, xét tới những áp lực mà khách hàng đang phải gánh chịu, nhà phân tích dự đoán Apple sẽ làm mọi điều trong khả năng để giảm thiểu mức tăng.

{keywords}
iPhone 14 được tin là sẽ đắt hơn iPhone 13. (Ảnh: Cnet)

Do gián đoạn chuỗi cung ứng xuất phát từ chính sách zero-Covid của Trung Quốc, lợi nhuận quý II của Apple đã giảm 11% so với cùng kỳ năm 2021. CEO Apple Tim Cook khẳng định “chưa có bằng chứng rõ ràng về tác động vĩ mô” đến doanh số iPhone. Bên cạnh đó, công ty thậm chí còn lập kỷ lục cả về doanh thu lẫn số người chuyển sang dùng iPhone. “Khách hàng tiếp tục xem iPhone là tiêu chuẩn vàng đối với smartphone”, ông nói.

Cho đến lúc này, vẫn chưa đoán được Apple sẽ tăng giá iPhone thêm bao nhiêu. Nhà phân tích nổi tiếng Ming Chi Kuo dự đoán dòng iPhone 14 sẽ tăng trung bình 15% so với iPhone 13. iPhone 13 bản thường đang có giá từ 799 USD, iPhone 13 Pro từ 999 USD và iPhone 13 Pro Max từ 1.099 USD.

Trong nghiên cứu hồi đầu tuần, nhà phân tích Dan Ives và John Katsingris của hãng chứng khoán Wedbush nhận định Apple sẽ tăng giá các mẫu iPhone 14 cao cấp nhất thêm 100 USD do giá linh kiện tăng và các chức năng mới. Camera trên bản Pro được cho là sẽ nâng cấp để xứng với giá bán mới.

Các chuyên gia của Wedbush cũng tin rằng nhu cầu iPhone 14 vẫn mạnh mẽ, ước tính khoảng 240 triệu trong tổng số 1 tỷ người dùng iPhone toàn cầu chưa nâng cấp điện thoại trong 3,5 năm qua. Theo ông Wood, bằng cách nào đó, iPhone được “cách ly” với áp lực kinh tế vĩ mô. Người tiêu dùng ngày càng xem smartphone là công cụ thiết yếu so với các thiết bị công nghệ khác.

“Những người đã dùng iPhone thường trung thành một cách khó tin”, ông chia sẻ. “Tôi nghĩ Apple có lợi thế hơn đối thủ. Luôn có người chờ đợi iPhone mới”.

Apple nổi tiếng với kín tiếng với các sản phẩm sắp ra mắt. Công ty không bình luận gì về các suy đoán giá iPhone 14. Tuần trước, hãng gửi thư mời tham dự sự kiện ngày 7/9 “Far out”.

Du Lam (Theo CNN)

Chi tiết mới trên iPhone 14 Pro có thể gây thất vọng

Chi tiết mới trên iPhone 14 Pro có thể gây thất vọng

iPhone 14 ra mắt: Thay vì hiển thị 2 phần khuyết, Apple có thể dùng thủ thuật phần mềm để người dùng chỉ thấy một dải khuyết đen, dài khi sử dụng iPhone 14 Pro.