Cây bút Gurman cho biết, sự kiện iPhone 14 có thể ra mắt trong hai tuần đầu tháng 9 như thường lệ, đồng hành cùng Apple Watch Series 8. Từ khi dịch Covid-19 xảy ra, các sự kiện Apple đều tổ chức qua hình thức trực tuyến, sử dụng các video quay sẵn thay vì trước khán giả trực tiếp. iPhone 14 không phải ngoại lệ.

Một nguồn tin của Gurman tiết lộ, Apple đã bắt đầu quay phim phục vụ sự kiện.

{keywords}
CEO Apple Tim Cook trong một sự kiện trực tuyến của Apple. (Ảnh: Bloomberg)

Ngoài ra, Gurman cũng cho rằng đây chỉ là một trong hai sự kiện sắp diễn ra. Sự kiện đầu tháng 9 tập trung vào iPhone 14, 14 Pro và Apple Watch Series 8. Sự kiện thứ hai có thể tổ chức vào tháng 10, tập trung vào iPad và dòng máy tính Mac.

iPhone 14 và 14 Pro được dự đoán sử dụng màn hình 6.1 inch và 6.7 inch. Không như các năm trước, hầu hết các tính năng mới nhất đều dồn vào bản Pro, bao gồm camera 48MP, màn hình always-on, chip A16, thiết kế đục lỗ kết hợp viên nhộng chứa camera True Depth.

Trong khi đó, Apple Watch Series 8 có thể trang bị cảm biến nhiệt độ nhưng không được thiết kế lại hoàn toàn. Bản Pro cỡ lớn được đồn dùng thiết kế bền hơn cho các hoạt động thể thao, ngoài trời.

Ngoài ra, Gurman thông tin thêm về hệ điều hành iPadOS 16. Theo đó, nền tảng sẽ lùi lịch phát hành từ tháng 9 sang tháng 10, trái với thông lệ song song với iOS của Apple. Từ mùa thu 2011, Apple luôn ra mắt iOS và iPadOS song song. Dù vậy, từ nay về sau, có vẻ cách tiếp cận này sẽ thay đổi. Năm nay, iOS 16 và watchOS 9 ra cùng lúc, còn iPadOS 16 sẽ song hành cùng macOS Ventura vào tháng 10.

Du Lam (Theo Bloomberg)

iPhone 14 vẫn chạy tốt dù dùng chip cũ của iPhone 13

iPhone 14 vẫn chạy tốt dù dùng chip cũ của iPhone 13

Các mẫu iPhone 14 bản thường chỉ dùng chip A15 Bionic như iPhone 13 nhưng vẫn có hiệu suất tốt hơn, theo chuyên gia tin đồn ShrimpApplePro.