Thiết kế

Theo Appleinsider, Táo khuyết có xu hướng dùng một mẫu thiết kế yêu thích cho iPhone trong vài năm. Thiết kế phẳng với các cạnh vuông hiện tại đã có từ iPhone 12, nhiều khả năng sẽ có một số thay đổi trong năm tới.

Theo đó, iPhone 15 Ultra sẽ có phần cạnh kết nối với mặt lưng kính phía sau bo cong tương tự thiết kế của iPhone 5C. 

iPhone 15 Ultra có thể có thiết kế mới với cạnh sau bo cong. Ảnh: Appleinsider

Mặt sau iPhone mới có thể vẫn dùng chất liệu kính để phù hợp với sạc không dây. Khung máy được đồn đại sẽ dùng chất liệu titanium. Điều này giúp iPhone 15 nhẹ hơn nhưng lại cứng hơn. 

Cổng USB-C

Việc Apple chuyển sang USB-C đã được dự đoán trong nhiều năm, nhưng đối với iPhone 15 có thể không được lựa chọn. Vì có thể Apple sẽ chỉ dành điều này cho mẫu iPhone cao cấp.

Theo quy định của EU, từ cuối năm 2024, các thiết bị điện tử tiêu dùng tại thị trường EU sẽ phải dùng cổng sạc chuẩn USB-C, cụ thể áp dụng với tất cả sản phẩm công nghệ như điện thoại di động, máy tính bảng và thiết bị đọc sách điện tử, máy ảnh, máy chơi game, các loại tai nghe không dây, chuột và bàn phím không dây,... Apple có thể sẽ cần phải thay đổi thiết kế này, ít nhất là với iPhone dành riêng cho châu Âu.

iPhone 15 Ultra sẽ có cổng USB-C. Ảnh: Appleinsider

Theo ông Kuo, iPhone 15 Ultra sẽ dùng chuẩn USB 4/Thunderbolt, cho tốc độ truyền tải lên tới 40 Gb/giây, nhanh gấp 80 lần so với USB 2.0 trên cổng Lightning hiện tại.

Camera selfie kép

iPhone đến hiện tại vẫn chỉ có 1 camera trước với các cảm biến được sử dụng cho Face ID. Nhưng điều này có thể thay đổi vào năm 2023, khi iPhone 15 Ultra được đồn đại sẽ có 2 camera selfie. Điều này giúp chế độ chụp chân dung được cải thiện.

iPhone 15 Ultra được đồn đại sẽ camera selfie kép. Ảnh: Appleinsider

Sự bổ sung này cũng được cho là chỉ giới hạn với những iPhone màn hình lớn, có thể là do không gian máy đủ rộng để lắp đặt thêm ống kính. Vì vậy, iPhone 15 Pro màn hình nhỏ có thể không được nâng cấp tính năng này.

Ống kính tiềm vọng

Tin đồn về ống kính tiềm vọng đã xuất hiện trong nhiều năm. Có vẻ như Apple đang nghiên cứu công nghệ này nhưng hãng chưa đạt được bước tiến cuối cùng.

Ông Ming-Chi Kuo cho rằng ống kính này sẽ chỉ được sử dụng cho mẫu iPhone 15 Ultra. Sau đó, cả iPhone 16 Pro và iPhone 16 Ultra đều sẽ có ống kính kính tiềm vọng.

Cụm camera sau trên iPhone 15 Ultra có thể được nâng cấp mạnh mẽ

Với việc được tăng cường camera tiềm vọng, iPhone 15 Ultra cho khả năng thu phóng quang học tốt hơn nhiều, có thể lên tới 5x hoặc 10x so với 3x trên iPhone 14 Pro hiện nay.

Samsung và một số hãng sản xuất điện thoại thông minh Android khác đã sử dụng ống kính tiềm vọng trong nhiều năm, vì vậy Apple sẽ tham gia thị trường với phiên bản đầu tiên được cho là hoàn thiện hơn. 

Một số tính năng khác

Vào tháng 9/2021, nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán rằng iPhone 15 sẽ có cảm biến Touch ID dưới màn hình. Nhưng ông đã rút lại nhận định này vào tháng 3/2022, khi cho rằng iPhone 2023 và 2024 sẽ không có tính năng này, vì Face ID với Dynamic Island là một giải pháp đủ tốt.

Ngoài ra, các tin đồn cũng tiết lộ, iPhone 15 Ultra năm tới sẽ được trang bị chip 3 nm do TSMC sản xuất, giúp tăng hiệu suất từ 10% tới 15%, đồng thời giảm 30% mức tiêu thụ điện, so với chip A16 hiện tại đang được sản xuất trên quy trình 4 nm.

Cũng theo nhà phân tích Ming Chi Kuo, Apple có thể sử dụng nút nguồn và âm lượng thể rắn cho iPhone 15 thay vì phím vật lý. Điều này giúp máy chống nước tốt hơn, tăng độ bền cho dòng iPhone cao cấp. Theo Kuo, chỉ có iPhone cao cấp nhất mới có thay đổi này.