Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, iPhone 14 Pro Max đang là sản phẩm được người dùng chào đón nhất sẽ là nguyên nhân khiến Apple tạo ra sự khác biệt hơn nữa giữa iPhone 15 Pro Max và iPhone 15 Pro vào năm sau.

Ông Kuo cho rằng, Apple có thể sẽ đưa các tính năng độc quyền cho iPhone 15 Pro Max nhằm thúc đẩy doanh số cho mẫu iPhone đắt tiền nhất của Táo khuyết. Điều này giúp Apple thu về nhiều lợi nhuận hơn.

Concept iPhone 15 Ultra. Ảnh: 4RMD

Tuần trước, ông Kou nói rằng Apple đã yêu cầu các đối tác tăng cường sản xuất các mẫu iPhone 14 Pro do nhu cầu các model này tăng đột biến. Trong một thông báo mới trên twitter, ông Kou cho biết iPhone 14 Pro Max chiếm hơn 60% tổng số đơn đặt hàng các mẫu "Pro".

Với nhu cầu tăng cao của các mẫu "Pro" trong khi iPhone 14 bản tiêu chuẩn ế ấm, Apple đã yêu cầu các nhà cung cấp chuyển từ sản xuất iPhone 14 sang các mẫu iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. 

Nhận định của ông Kou về việc Apple sẽ tạo thêm sự khác biệt giữa các mẫu iPhone 15 cao cấp khá phù hợp với tin tức từ chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg. Gurman chia sẻ rằng Apple có thể thay thế thương hiệu "Pro Max" bằng "Ultra". Theo đó, mẫu iPhone 15 Ultra màn hình lớn sẽ được trang bị những tính năng độc quyền mà iPhone 15 Pro cũng không có.

Những tin đồn mới nhất cho biết, loạt iPhone 15 ra mắt năm sau sẽ có nhiều nâng cấp đáng mong đợi như ống kính tiềm vọng cho khả năng zoom quang 5x đến 6x, cổng kết nối USB-C thay vì Lightning, chip A17, cùng với Dynamic Island sẽ được các nhà phát triển cải thiện trong thời gian tới để trở nên tiện dụng hơn khi Apple ra mắt iOS 17.

Video concept iPhone 15 Ultra:

Hải Nguyên (theo Macrumors)