Bản render (CAD) thường được “Nhà Táo” gửi cho các nhà máy tại châu Á để chuẩn bị vỏ ốp trước khi ra mắt sản phẩm, do đó thường có độ chính xác khá cao. Trang 9to5mac cho biết bản render này được gửi cho 1 nhà máy tại Trung Quốc.

Apple chuyển sang cổng USB-C do quy định về chuẩn sạc chung của EU

Thay đổi đáng chú ý nhất của iPhone 15 Pro là việc loại bỏ Lighting, cổng kết nối đặc thù của iPhone và các sản phẩm của Apple từ năm 2012 đến nay, để chuyển sang USB-C, do sức ép từ quy định chuẩn sạc mới của Liên minh châu Âu.

Đây sẽ là cổng USB-C thực tế của iPhone 15 Pro?

Điểm dễ nhận thấy tiếp theo là các cạnh đã được bo tròn hơn, cả mặt kính và khung kim loại, tạo cảm giác liền mạch cho thiết bị. Khung kim loại iPhone 15 Pro thiết kế tương tự khung viền của MacBook Pro 14 inch - 16 inch và MacBook Air M2 mới.

Cụm camera lồi hơn

Viền camera ở mặt sau dày hơn, cho thấy Apple có thể đã nâng cấp chi tiết này với cảm biến hoặc ống kính mới. Cách bố trí camera vẫn tương tự như người tiền nhiệm iPhone 14 Pro khi 3 ống kính và máy quét LiDAR được sắp xếp trong module hình vuông.

Ở cạnh máy có thể thấy một số thay đổi với nút chỉnh âm lượng và công tắc tắt tiếng. Phím điều chỉnh volume dường như giống cảm ứng điện dung thay vì phím vật lý. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa được khẳng định chắc chắn. Trong khi đó công tắc tắt tiếng được thiết kế lại nhỏ và tròn hơn.

Ngoài ra, kích cỡ phần thân máy cho thấy nhiều khả năng màn hình hiển thị của iPhone 15 Pro sẽ là 6,1 inch. Dynamic Island vẫn còn đó và có kích thước tương đương trên iPhone 14 Pro.

Thế Vinh (Theo 9to5mac)