Vào ngày 13/4, công ty Jahwa Electronics của Hàn Quốc cho biết có kế hoạch chi 191 tỷ won (155 triệu USD) để xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị truyền chống rung quang học (OIS) mới.

iPhone 15 Pro sẽ có camera tiềm vọng,

Theo The Elec, Apple đã đến thăm các cơ sở mới của Jahwa Electronics vào đầu năm 2021. Các kế hoạch đầu tư có thể đang được triển khai để Jahwa bắt đầu cung cấp cho Apple các mô-đun OIS từ năm sau.

Bộ truyền động OIS về cơ bản kết hợp chức năng ổn định hình ảnh quang học và hệ thống lấy nét tự động, cho phép tăng khả năng thu phóng.

Trong hệ thống kính tiềm vọng, ánh sáng đi vào thấu kính phía trước và sau đó được phản xạ nhờ vào một gương nghiêng và chuyển tới cảm biến máy ảnh.  Bằng cách thay đổi hướng ánh sáng truyền đi, người dùng có thể thu phóng ảnh mà không ảnh hưởng đến chất lượng. 

iPhone 13 Pro và 13 Pro Max hiện chỉ có khả năng zoom quang học 3x. Nhà phân tích nổi tiếng Jeff Pu gần đây đã đưa ra dự đoán rằng dòng iPhone 15 Pro sẽ được trang bị ống kính tiềm vọng, hỗ trợ zoom quang học lên đến 5x.

Đây không phải lần đầu tiên tin đồn về camera tiềm vọng trên iPhone xuất hiện. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo là người đầu tiên đề cập đến khả năng iPhone có ống kính tiềm vọng vào năm 2020. Ban đầu ông Kuo cho rằng ống kính tiềm vọng sẽ xuất hiện trên iPhone 14 Pro, nhưng hiện tại ông hy vọng loại ống kính này sẽ xuất hiện trên iPhone 15 Pro ra mắt vào năm 2023.

Hương Dung (Theo MacRumors)