iPhone 15 sẽ là sản phẩm có tốc độ truyền dữ liệu tốt nhất của Apple với cổng USB-C hoàn toàn mới. Ảnh: Future.

Tin đồn từ LeaksApple Pro, nguồn tin nhiều lần dự đoán đúng về Apple tiết lộ iPhone 15 năm sau sẽ có 4 sản phẩm, bao gồm phiên bản tiêu chuẩn, iPhone 15 Plus, 15 Pro và 15 Ultra. Điều này đồng nghĩa với việc dòng Pro Max sẽ biến mất và thay vào đó là Ultra cao cấp nhất.

Giữa những sản phẩm này sẽ có sự khác biệt như vi xử lý, giá bán… đúng với chiến lược phân cấp khách hàng của Apple ở thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, nguồn tin này cũng cho biết toàn bộ smartphone Apple trong năm sau từ phiên bản tiêu chuẩn đến dòng iPhone 15 Ultra cao cấp đều sẽ sử dụng cổng USB-C mới thay cho đầu Lightning truyền thống.

Trên 2 mẫu cao cấp là iPhone 15 Pro và 15 Ultra, cổng kết nối sử dụng chuẩn Thunderbolt 4, với tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn và cho ra khả năng đồ họa tốt hơn.

Theo TechRadar, người dùng đã trông đợi từ lâu và liên tục bàn tán về cổng USB-C sẽ xuất hiện trên iPhone, đặc biệt là sau khi Liên minh châu Âu đề ra đạo luật chuẩn hóa cổng kết nối áp dụng vào năm 2024.

Thay doi iPhone 15 anh 1

Toàn bộ mẫu iPhone 15 sẽ được trang bị tính năng Dynamic Island. Ảnh: Phương Lâm.

Video chất lượng cao trên iPhone dù sử dụng định dạng ProRES thường quá nặng để truyền tải trên một cổng kết nối đã cũ như Lightning. Ví dụ, một video chất lượng 4K dài 15 phút sẽ mất khoảng 40 phút để chuyển từ iPhone sang laptop.

Kể từ khi ra mắt cổng Lightning vào năm 2012, Apple không nâng cấp hay đổi mới cổng kết nối độc quyền này. Vì thế, khi smartphone yêu cầu tốc độ truyền tải nhanh hơn, với những tệp dữ liệu lớn hơn, Apple cần phải thay đổi truyền thống của mình.

Ngoài thay đổi về cổng kết nối, LeaksApplePro còn tiết lộ rằng Táo khuyết sẽ tiếp tục chiến lược phân cấp khách hàng của mình khi sẽ chỉ trang bị vi xử lý mới trên dòng Pro và sử dụng dòng chip cũ cho các sản phẩm rẻ hơn.

Như vậy, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra sẽ sở hữu con chip A17 Bionic, tập trung vào tiết kiệm điện năng hơn so với thế hệ trước vì Apple rất tự tin về hiệu năng trên vi xử lý của mình. Vi xử lý mới này sẽ tiết kiệm pin 20% so với chip A16 hiện tại.

“Apple muốn thời lượng pin trên iPhone năm sau sẽ tăng thêm 3-4 giờ sử dụng, đặc biệt là dòng iPhone 15 Ultra”, nguồn tin khẳng định.

Ngoài ra, tất cả dòng iPhone vào năm sau sẽ có lỗ khuyết Dynamic Island hoàn toàn mới. Đây được đánh giá là một thay đổi lớn của Apple, bước đầu biến Dynamic Island trở thành tính năng cơ bản, xuất hiện trên mọi dòng iPhone.

Bên cạnh đó, chuyên gia còn dự đoán rằng Táo khuyết đang nghiên cứu phát triển khả năng quay 8K trên iPhone. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ tính năng này sẽ xuất hiện trên mọi dòng iPhone hay chỉ với dòng Pro cao cấp.

Trước đó, nhà phân tích Ross Young của Display Supply Chain Consultants (DSCC) cũng cho rằng iPhone 15, iPhone 15 Plus đều sẽ có Dynamic Island cùng với dòng Pro cao cấp. Tuy nhiên, hai sản phẩm giá rẻ hơn này sẽ không được hỗ trợ công nghệ màn hình ProMotion và tính năng Always-On.

(Theo Zing)

 

Sẽ phát hiện và chặn nhập lậu iPhone 14 từ các sân bay quốc tế

Sẽ phát hiện và chặn nhập lậu iPhone 14 từ các sân bay quốc tế

Các cơ quan của Tổng cục Hải quan có các văn bản yêu cầu giám sát để hạn chế nguy cơ nhập lậu iPhone 14.