Theo PhoneArena, nguồn tin rò rỉ nổi tiếng với tài khoản ShrimpApplePro (@VNchocoTaco) cho biết, mẫu iPhone 15 ra mắt năm tới sẽ có thiết kế khung cong về phía sau thay vì phẳng như các thế hệ iPhone 12, iPhone 13, iPhone 14.

Nếu điều này là thật thì iPhone 15 sẽ chung thiết kế với những thiết bị mới nhất của Apple. Mẫu MacBook Pro mới nhất sử dụng ngôn ngữ thiết kế như vậy, với phần khung có góc vuông ở một bên và hơi cong về bên kia, giống như chữ "J". 

Theo các tin đồn, iPhone 15 sẽ có nhiều thay đổi về thiết kế

Điều thú vị là mẫu iPhone 5C với vỏ hoàn toàn bằng nhựa ra mắt gần 1 thập kỷ trước đã dùng thiết kế này, với khung phần màn hình phẳng và mặt lưng cong.

Apple sử dụng thiết kế khung cong từ iPhone 6 và đỉnh cao là iPhone 11. Tuy nhiên, sau đó Táo khuyết lại sử dụng thiết kế cạnh vát phẳng giống như iPhone 5 và iPhone 5S với các mẫu iPhone gần đây và rất được các iFan yêu thích.

Nếu sử dụng thiết kế mới này, iPhone mới sẽ là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ ngoài cao cấp sang trọng, cùng cấu hình mạnh mẽ bên trong. 

Theo ShrimpApplePro, khung titanium siêu cao cấp có thể chỉ được trang bị cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra, trong khi iPhone 15 và iPhone 15 Plus chỉ là khung thép không gỉ, nâng cấp từ nhôm với iPhone 14 và iPhone 14 Plus.

Apple dường vẫn sẽ dùng chất liệu kính cho mặt lưng do Táo khuyết đã đầu tư rất nhiều cho công nghệ sạc không dây MagSafe, mà MagSafe chỉ hoạt động tốt với kính.

Titanium đã bắt đầu được sử dụng trên một sản phẩm quan trọng của Apple mới ra mắt đó là chiếc Watch Ultra cao cấp. Nhiều khả năng Watch Ultra là một phép thử để đánh giá mức độ quan tâm của người dùng đến các chất liệu cao cấp hơn cho dòng sản phẩm iPhone.

Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để khẳng định thế hệ iPhone 15 sẽ dùng khung titanium. 

Theo các tin đồn đến thời điểm này, Apple sẽ ra mắt 4 mẫu iPhone 15 vào năm tới gồm iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra. Công nghệ Dynamic Island dự kiến ​​sẽ có trên tất cả các mẫu iPhone 15. 

Nhưng iPhone 15 Ultra và iPhone 15 Pro mới là những thiết bị mới được mong đợi nhất. Có tin đồn cho rằng, hai thay đổi lớn ở thiết kế iPhone 15 Pro là USB-C và nút cảm ứng lực thể rắn thay thế nút nguồn và âm lượng. 

iPhone mới nhiều khả năng sẽ dùng cổng USB-C, do Liên minh châu Âu đã thông qua quy định bắt buộc các nhà sản xuất điện tử dùng chuẩn USB-C trong các thiết bị bán ra từ năm 2024.