Trong khi các tin đồn cho rằng iPhone 14 Pro sẽ đặt mô-đun Face ID trong phần cắt hình viên thuốc và camera selfie trong phần đục lỗ thì iPhone 15 Pro được cho là chỉ có một lỗ cho camera trước, với Face ID ẩn dưới màn hình.

{keywords}

Để làm được điều này, có khả năng Apple đã sử dụng công nghệ camera ẩn (UPC) của Samsung. UPC đã được sử dụng cho màn hình bên trong của Galaxy Z Fold 3. Galaxy Z Fold 4 năm nay vẫn sử dụng công nghệ tương tự.

Về cơ bản, Samsung sẽ làm cho cảm biến Face ID không nhìn thấy được bằng mắt thường. Trên Z Fold 3, mật độ điểm ảnh được giảm bớt để ánh sáng có thể lọt qua tiếp cận máy ảnh nhưng điều này dẫn đến chất lượng ảnh tương đối thấp.

Tuy nhiên, Samsung được đồn đoán đang hợp tác cùng OTI Lumionics đến từ Canada để phát triển một công nghệ camera ẩn mới áp dụng đầu tiên trên Z Fold 5 vào mùa hè năm sau. Nếu việc phát triển hoàn thành đúng tiến độ, nó sẽ tiếp tục được sử dụng trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Theo đó, công nghệ này tạo ra các cửa sổ trong suốt siêu nhỏ trên lớp cathode và pixel OLED. Điều đó giúp Apple ẩn các cảm biến Face ID và làm cho màn hình hoàn toàn trong suốt, cho phép ánh sáng xuyên qua cảm biến camera bên dưới để chụp ảnh. Khi mở khóa, cảm biến hồng ngoại sẽ hoạt động bình thường.

LG cũng được cho là đang làm việc trên một giải pháp camera ẩn tương tự và đặt mục tiêu đạt độ trong suốt 40% ánh sáng vào năm 2024. Tại thời điểm đó, hãng có thể trở thành một đối thủ đáng gờm cho nguồn cung màn hình iPhone 15 Pro.

Vào tháng 4/2021, nhà phân tích Ming-Chi Kuo tuyên bố rằng Apple sẽ giới thiệu hệ thống Face ID đặt bên dưới màn hình vào năm 2023. Nhà tư vấn ngành màn hình Ross Young cũng đưa ra dự đoán tương tự.

Face ID không phải là công nghệ duy nhất được đồn đại là sẽ ẩn dưới màn hình. Nhiều người gợi ý rằng Touch ID sẽ trở lại iPhone vào năm 2023, nhưng được đặt dưới màn hình thay vì trong nút Home.

Hương Dung (Tổng hợp)

 

iPhone 15 Pro có thể gây bất ngờ với thiết kế mới

iPhone 15 Pro có thể gây bất ngờ với thiết kế mới

iPhone 15 Pro có thể không có khe cắm thẻ SIM vật lý, tin tức vừa được tiết lộ từ một trang web của Brazil.