(Ảnh: Macrumors)

Điều này gợi ý chip của Apple không thể ra mắt trước năm 2025. Trong một nghiên cứu hôm 7/10, nhà phân tích Jeff Pu của hãng chứng khoán Haitong dự đoán iPhone ra mắt năm 2024 sẽ sử dụng con chip Snapdragon X75 của Qualcomm. Tương tự Snapdragon X70, X75 sản xuất trên quy trình 4nm của TSMC, giúp tiết kiệm năng lượng hơn.

Vào tháng 6, nhà phân tích Ming Chi Kuo của hãng chứng khoán TF dự đoán Qualcomm vẫn là nhà cung ứng modem 5G độc quyền cho iPhone năm 2023 xét tới việc Apple đã thất bại trong việc phát triển modem thay thế. Thời điểm đó, Kuo nói rằng ông tin Apple sẽ tiếp tục phát triển chip 5G riêng nhưng không đưa ra khung thời gian khi nào chip sẵn sàng sử dụng.

Cả bốn mẫu iPhone 14 được cho là sẽ trang bị chip Snapdragon X70 mới nhất của Qualcomm, vừa được công bố hồi tháng 2. Giống với Snapdragon X65 trong iPhone 14, X70 về lý thuyết hỗ trợ tốc độ tải xuống tối đa 10Gbps, bổ sung năng lực AI cho tốc độ trung bình nhanh hơn, độ phủ sóng lớn hơn, chất lượng tín hiệu tốt hơn, độ trễ thấp hơn và tiết kiệm năng lượng thêm 60%.

Nhìn chung, modem 5G của Apple sẽ phải chờ ít nhất vài năm nữa mới khả dụng, không phải vào năm 2023 như các tin đồn ban đầu.

Du Lam (Theo MacRumors)